Ảnh hưởng Covid-19, doanh số Porsche giảm 12%

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Porsche đã bàn giao tổng cộng 116.964 xe cho khách hàng trên toàn cầu. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các trung tâm Porsche đã ngừng hoạt động trong vài tuần, dẫn đến số lượng xe bán ra giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cayenne là dòng xe thành công nhất về mặt doanh số với 39.245 xe, tiếp đến là Macan với 34.430 xe được giao đến khách hàng. Với số lượng 16.919 xe, tương đương mức tăng trưởng 2% so với năm 2019, mẫu xe thể thao huyền thoại 911 tiếp tục nhận được sự yêu mến từ khách hàng và cộng đồng hâm mộ trên toàn thế giới. Tương tự, dòng xe thuần điện Taycan cũng được đón nhận nhiệt tình với doanh số 4.480 xe trong nửa đầu năm.

Ảnh hưởng Covid-19, doanh số Porsche giảm 12%

Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông, kết quả kinh doanh có xu hướng phát triển tích cực, ghi nhận 55.550 xe đã đến tay khách hàng trong nửa đầu năm 2020. Với doanh số 39.603 xe, Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất về mặt doanh số của nhà sản xuất xe thể thao Đức. Ngoài ra, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng là hai thị trường lớn mạnh trong khu vực, với số xe được giao lần lượt là 4.242 xe và 3.675 xe, tăng trưởng lên tới hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng 32.312 xe đã được bán ra tại thị trường Châu Âu. Tại Hoa Kỳ, Porsche giao 24.186 xe trong 6 tháng đầu năm.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức