Lamborghini tuyên bố rút khỏi mọi triển lãm ô tô

Tuyên bố này vừa được Katia Bassi, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Lamborghini, xác nhận với tạp chí Autocar. Bà cho biết: "Lamborghini nhận thấy mối quan hệ mật thiết giữa hãng và khách hàng mới chính là chìa khóa và các triển lãm ô tô hiện không còn phù hợp với triết lý của hãng nữa."

Lamborghini sẽ không tham dự bất kỳ triển lãm ô tô nào trong thời gian tới

Thay vì chia sẻ sàn diễn với các đối thủ khác, Lamborghini muốn ra mắt xe tại các sự kiện của riêng mình, trước một nhóm khách hàng và VIP nhỏ hơn. "Lamborghini sẽ liên tục triển khai các sự kiện với khách hàng của hãng, như ra mắt xe mới tại các địa điểm đặc biệt, tổ chức các tour du lịch và chương trình thử nghiệm lái xe độc quyền dành riêng cho khách hàng thân thiết và tiềm năng của hãng," Katia Bassi khẳng định.

Dù các triển lãm ô tô vẫn thu hút đông đảo khách tham quan, nhưng Lamborghini thừa nhận phần lớn chỉ là những người có đam mê tốc độ tới chiêm ngưỡng, tìm hiểu hơn là khách hàng tiềm năng tới mua xe. Điều này khiến việc chi khoản tiền lớn để xuất hiện ở triển lãm trở thành khoản đầu tư lãng phí. Bên cạnh đó, Lamborghini cũng tin rằng các sự kiện trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội hiện nay đã làm thay đổi vai trò cơ bản của những triển lãm này.

Không chỉ riêng Lamborghini, nhiều hãng xe khác cũng dần quyết định rút khỏi các triển lãm ô tô truyền thống. Mới nhất là Aston Martin và Bentley đã từ chối tham gia Geneva Motor Show 2021.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức