Jaguar XE 2020 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Chiều nay (26/6), Jaguar XE 2020 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản gồm R-Dynamic SE và R-Dynamic HSE, đi cùng giá bán lần lượt là 2,61 tỷ đồng2,915 tỷ đồng.

Jaguar XE 2020

Giống như tất cả các mẫu xe của Jaguar, XE phiên bản mới được thiết kế bắt mắt đầy bản năng. Từ hình dáng cơ bắp với nắp capô dập nổi những đường gân cho đến bộ cản trước mới, lưới tản nhiệt trước cùng hệ thống đèn LED trước và sau, có thể nhận ra ngay đây là một mẫu sedan thể thao nổi bật.

Jaguar XE 2020

Hệ thống đèn pha LED cao cấp với dải đèn chạy ban ngày đặc trưng DRL được trang bị tiêu chuẩn trên XE. Cụm đèn hậu LED có thiết kế nuột nà thanh lịch hoàn thiện vẻ đẹp nổi bật của chiếc xe từ trước ra sau. Để hỗ trợ tối ưu cho tầm nhìn an toàn vào ban đêm, khách hàng có thể bổ sung tùy chọn đèn pha LED ma trận. Hệ thống này liên tục sử dụng luồng sáng mạnh nhưng tự động điều chỉnh hình dạng luồng sáng nhằm tránh chói mắt xe đang di chuyển ngược chiều cũng như xe cùng chiều phía trước.

Jaguar XE 2020

Jaguar XE 2020 sở hữu khoang nội thất được làm mới theo phong cách buồng lái máy bay cockpit, nâng các trải nghiệm tiện nghi lên một tầm cao mới, đồng thời khiến khu vực điều khiển trung tâm tăng thêm chất thể thao.

Mọi yếu tố cần thiết được bố trí ở ngay quanh người lái, tiện lợi với bộ chuyển số thể thao, bộ kiểm soát chế độ lái JaguarDrive Control và màn hình kép trung tâm Touch Pro Duo tạo nên những điểm nhấn thiết kế khác biệt.

Jaguar XE 2020

Phiên bản R-Dynamic đưa chất thể thao của XE lên một tầm cao mới, với những điểm nhấn như thân xe R-Dynamic nổi bật với bộ cản trước và sau năng động, lưới tản nhiệt màu đen viền crôm nhám, bộ mâm hợp kim 18-inch, hệ thống treo thể thao, vô lăng bọc da cùng bộ ốp bậc cửa độc đáo.

Jaguar XE 2020

Jaguar XE 2020 được tích hợp sẵn một loạt công nghệ giúp bạn được kết nối liên tục, có được thông tin và giải trí trên suốt hành trình. Màn hình Touch Pro 10-inch độ phân giải cao có khả năng cá nhân hóa màn hình chủ cung cấp cho bạn mọi thông tin và hỗ trợ cần thiết vào những lúc bạn cần. Một màn hình tương tác để thực hiện các tác vụ đa năng đồng thời tính năng kết nối truyền thông đa phương tiện cho phép bạn truy cập vào thư viện nhạc của mình.

Touch Pro Duo là hệ thống màn hình kép tùy chọn, bao gồm một màn hình cảm ứng 10-inch phía trên và màn hình cảm ứng 5.5-inch phía dưới. Nhờ đó, người lái có thể cùng lúc quan sát bản đồ định vị ở màn hình trên trong khi kiểm soát nhiệt độ xe và truy cập vào các ứng dụng khác hay giải trí ở màn hình dưới.

Ngoài ra, Jaguar còn cung cấp tùy chọn màn hình HUD hiển thị trên kính chắn gió với các thông tin cần thiết như tốc độ, các thông số kiểm soát hành trình, định vị hay giới hạn tốc độ, giúp người lái có được đầy đủ thông tin mà không cần rời mắt khỏi cung đường phía trước.

Jaguar XE 2020

"Trái tim" của Jaguar XE 2020 là khối động cơ xăng Ingenium 2.0L tăng áp với tùy chọn 2 dải công suất 250 mã lực hoặc 300 mã lực, được truyền đến trục sau thông qua hộp số tự động 8 cấp với cần số thể thao tương tự như ở F-Type tích hợp cùng lẫy sang số trên vô lăng.

Hệ thống JaguarDrive Control cho phép lựa chọn các chế độ lái thích hợp từ Comfort, Eco, Dynamic, và Rain, Ice, Snow. Mỗi chế độ lái được lập trình riêng để điều chỉnh những thông số khác nhau như phản ứng của động cơ và thay đổi hộp số, cảm giác trên vô lăng, quản lý rò điện hoặc kiểm soát độ bám đường và độ ổn định của xe.


Jaguar XE 2020

Về trang bị an toàn, chức năng kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ giữ cho XE 2020 duy trì ở tốc độ định sẵn. Tính năng giám sát tình trạng người lái phát hiện những dấu hiệu mệt mỏi của người lái dựa trên phản ứng khi lái xe, chiều dài quãng đường hay thời gian lịch trình di chuyển. Hệ thống sẽ cảnh báo khi cho rằng người lái cần nghỉ ngơi. Trong khi đó, hệ thống camera lùi hỗ trợ đắc lực cho tầm nhìn khi lùi xe, còn hỗ trợ đỗ xe trước và sau lại giúp người lái đánh lái ra và vào trong những không gian chật hẹp. Hỗ trợ bám làn đường chủ động phát hiện khi xe ra ngoài làn đường một cách không chủ ý và lập tức áp dụng mô-men xoắn thích hợp lên vô lăng chỉ dẫn người lái đưa xe về đúng làn đường.

Tại thị trường Việt Nam, Jaguar XE 2020 được nhập khẩu và phân phối chính thức bởi Phú Thái Mobility.

Jaguar XE 2020
Chia sẻ bài đăng
Trong Nước