Ford Việt Nam triệu hồi 3.337 xe Everest bị lỗi hộp số

Ford Việt Nam vừa thông báo chương trình triệu hồi đối với mẫu xe Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) nhằm ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số.

Số lượng xe Everest bị triệu hồi lần này là 3.337 chiếc, có thời gian sản xuất từ ngày 15/12/2017 đến 12/10/2019, và do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Ford Việt Nam triệu hồi 3.337 xe Everest bị lỗi hộp số

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trên một số xe ảnh hưởng, bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ như hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) gây ra dao động xoắn lớn. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể làm mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.

Do đó, việc cập nhật phần mềm sẽ tăng giá trị áp suất mạch dầu chính để duy trì tải trên các bánh răng bơm dầu hộp số, ngăn ngừa dao động xoắn xảy ra trên răng của các bánh răng này ở điều kiện vận hành nhất định tại số vòng quay động cơ thấp hơn 1.000 vòng/phút.

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 16/3/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 15/3/2023. Mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và cập nhật lại phần mềm.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước