Mazda2 2020 sử dụng động cơ mới

Hôm 6/3, Thaco cho ra mắt bộ đôi Mazda2 và Mazda2 Sport 2020 sử dụng động cơ mới SkyActiv-G, hiện chỉ được trang bị cho các sản phẩm thế hệ mới.

Logo nhận diện Skyactiv-G được gắn trên nắp động cơ và phía đuôi xe, tương tự như động cơ được sử dụng trên Mazda3 thế hệ mới với một vài điều chỉnh về mặt thông số để phù hợp với đặc tính riêng của từng mẫu xe.


SkyActiv-G

Động cơ phun xăng trực tiếp SkyActiv-G trên Mazda2 và Mazda2 Sport thế hệ mới đã được Mazda tối ưu hóa cấu hình bề mặt của đáy piston, thay đổi thiết kế đầu piston, cũng như cấu hình vòng piston để giảm thiểu tối đa lượng nhiên liệu dùng vào quá trình đốt cháy, đồng thời hạn chế được tiếng gõ của động cơ.

Bên cạnh đó, SkyActiv-G sử dụng kim phun mới với cách thức phun nhiên liệu dạng nguyên tử dưới áp suất cao, ngăn chặn sự kết dính lãng phí của nhiên liệu vào thành xi-lanh để đạt đến trạng thái đốt cháy tốt nhất. Những cải tiến của động cơ SkyActiv-G giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm đáng kể lượng khí thải ra môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ULEV (ultra-low-emission vehicle: lượng khí thải cực thấp).

Với động cơ mới này, công suất và mô-men xoắn tối đa của Mazda2 và Mazda2 Sport 2020 được tăng lên đáng kể so với với thế hệ sản phẩm trước dù có cùng dung tích xi-lanh 1.5L. Động cơ mới được tinh chỉnh để đạt được mô-men xoắn 144 Nm tại 4.000 vòng/phút và công suất tối đa 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút.

Mazda2 2020

Tuy nhiên, mục tiêu mà Mazda hướng đến không nằm ở việc thay đổi và gia tăng thông số cực đại mà là nâng cao khả năng vận hành trong điều kiện sử dụng thực tế, cải thiện độ nhạy chân ga và khả năng tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 5-10% so với thế hệ trước (từ 4,76-5,01 lít/100km tùy phiên bản với Mazda2 và 4,62-5,05 lít/100km với Mazda2 Sport trên lộ trình hỗn hợp).

Hiện Mazda2 2020 nhập khẩu Thái Lan được Thaco phân phối tại Việt Nam với tất cả 7 phiên bản, giá khởi điểm từ 489 triệu đồng (giá sau ưu đãi).

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước