Tạm hoãn chặng đua F1 tại Việt Nam vì dịch Covid-19

Vietnam Grand Prix (VGPC) - đơn vị tổ chức chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 - vừa chính thức thông báo tạm hoãn chặng đua F1 Hà Nội do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Quyết định tạm hoãn chặng đua F1 Hà Nội đã đưa ra sau rất nhiều buổi thảo luận và cân nhắc kỹ lưỡng giữa Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA), Formula One World Championship Ltd - đơn vị sở hữu bản quyền Giải đua F1, UBND TP. Hà Nội, Hiệp hội Thể thao xe động cơ Việt Nam (VMA) và được sự đồng thuận của VGPC.


Chặng đua F1 tại Việt Nam tạm hoãn vì dịch Covid-19

Đây là quyết định khó khăn vì 2020 là năm đầu tiên Việt Nam trở thành thành viên chính thức trong 22 quốc gia đăng cai tổ chức giải đua ô tô chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất hành tinh. Để chuẩn bị cho chặng đua, VGPC với sự ủng hộ của UBND TP. Hà Nội đã nỗ lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và công nghệ nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của F1 và FIA. Trường đua F1 tại Mỹ Đình theo đúng tiêu chuẩn quốc tế đã được hoàn thành và sẵn sàng đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, hiện nay dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và WHO đã công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Do đó, chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix buộc phải tạm hoãn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, khách tham dự, các đội đua và các đơn vị đồng hành.

FIA, F1, UBND TP. Hà Nội, VMA và VGPC cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, theo dõi diễn tiến của dịch Covid-19 để lựa chọn thời điểm khác, an toàn và phù hợp cho chặng đua và sẽ thông báo kịp thời tới công chúng. Các chính sách liên quan đến khách hàng, các đơn vị đồng hành và đối tác của VGPC cũng sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ bài đăng
F1