438 xe Volvo tại Việt Nam cần cập nhật phần mềm cho hệ thống phanh khẩn cấp

Volvo XC60 2019

Volvo vừa đưa ra thông báo sẽ nâng cấp phần mềm để tối ưu hoạt động của hệ thống phanh khẩn cấp (AEB) cho một số dòng xe sản xuất năm 2019 và 2020.

Theo thông tin chính thức từ Volvo, vấn đề xuất phát từ phầm mềm đã ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của hệ thống phanh khẩn cấp (Autonomous Emergency Braking) trong một số mẫu xe của Volvo. Điều này làm cho hệ thống phanh khẩn cấp có thể bị ảnh hưởng trong một số tình huống nhất định, ví dụ khi phát hiện một số đối tượng cắt ngang như người đi bộ và người đi xe đạp. Tuy nhiên, hệ thống vẫn cung cấp cảnh báo va chạm phía trước (thông báo bằng âm thanh và tín hiệu cho người lái) và hỗ trợ phanh.

Trong khi đó, hệ thống phanh thông thường cùng tất cả các tính năng an toàn khác của xe hoạt động bình thường và hoàn toàn không ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Tại thị trường Việt Nam hiện có 438 chiếc xe Volvo nằm trong phạm vi ảnh hưởng. Volvo Car Vietnam đã và đang triển khai các kế hoạch chi tiết nhằm hỗ trợ khách hàng. Đồng thời, hãng cũng thực hiện thông báo đến khách hàng sở hữu những mẫu xe liên quan đến các trung tâm bảo hành gần nhất của Volvo Car Vietnam để được tư vấn và hỗ trợ cập nhật hoàn toàn miễn phí phần mềm mới nhất.


Chia sẻ bài đăng
Volvo