10 tính năng giúp Hyundai Palisade trở nên đặc biệt

Từ việc đảm bảo khách hàng không gặp va chạm khi ra khỏi xe đến hệ thống ghế ngồi thân thiện với gia đình, Hyundai Palisade cho thấy khả năng thấu hiểu khách hàng hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Hyundai Palisade

Đối với một số người, Hyundai Palisade chỉ đơn giản là một mẫu xe mới tham gia vào thị trường SUV ngày càng được mở rộng. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm các phiên bản của Hyundai Palisade, các chuyên gia lái thử đều đánh giá đây là chiếc SUV khác biệt nhờ cách thiết kế tỉ mỉ và tận tâm, hay sự chú ý trên những chi tiết không quá phổ biến ở các mẫu SUV ba hàng ghế thông thường.

Cùng AutoVn khám phá 10 tính năng thú vị không thể tìm thấy trên các đối thủ cạnh tranh khác đã nâng vị thế Hyundai Palisade từ một chiếc SUV bình thường trở thành một chiếc SUV đặc biệt.

Khay đựng cốc có thể thu vào

Khay đựng cốc có thể thu vào

Đây là thiết bị được tối ưu thiết kế để chứa các cốc đựng đồ uống bên dưới khu vực hộc để đồ trung tâm của Palisade. Hai khay đựng cốc này nằm bên dưới nắp trượt, giữa hai ghế trước, ngay phía sau khu vực các nút bấm chế độ hộp số, và được xoay ra từ các vách ngăn ẩn bằng cách nhấn nút. Khi không cần sử dụng, khách hàng có thể dùng ngón tay để xoay nó lại vào trong, để lại khu vực hộc để đồ trung tâm rộng, vuông vức cho những vật dụng như điện thoại, chìa khóa, đồ ăn...

Màn hình quan sát điểm mù

Màn hình quan sát điểm mù

Palisade bản cao cấp được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn. Khi bật xi nhan rẽ, màn hình đồng hồ sẽ hiển thị dữ liệu video về điểm mù của xe ở bên trái hoặc phải tùy theo hướng đã bật xi nhan. Không giống như hệ thống LaneWatch của Honda khi chỉ hoạt động ở phía bên phải và hiển thị video về điểm mù trên màn hình trung tâm, hệ thống này của Hyundai hoạt động ở cả hai bên của xe. Camera phía sau cùng với các cảm biến giám sát điểm mù giúp người lái tránh các nguy cơ va chạm khi nhập vào làn đường cao tốc hoặc rẽ sang một con đường khác.

Cốp sau đóng mở điện hai tốc độ

Cốp sau đóng/mở điện hai tốc độ

Rất nhiều mẫu xe được trang bị cốp sau đóng mở điện cho phép khách hàng tùy chọn chiều cao tối đa mà cốp sau có thể mở (để nó không thể chạm trần garage chẳng hạn). Với Palisade, Huyndai còn nâng cấp khả năng điều chỉnh cốp sau lên thêm một bước nữa cho phép người dùng kiểm soát tốc độ mở cốp. Nó có thể được thiết lập để mở nhanh (trong 4,5 giây) hoặc chậm hơn (trong 6 giây). Tính năng này phù hợp hơn với nhu cầu của mọi người. Ví dụ, tốc độ nhanh sẽ cực kỳ thích hợp trong những tình huống có mưa hoặc thường xuyên phải chất đồ lên xe. Còn với những người thích thư giãn, không cần vội vàng, hoặc thích xem quá trình cửa xe nâng lên từ từ thì mức tốc độ chậm sẽ làm hài lòng họ.

Đường dẫn dây sạc

Đường dẫn dây sạc

Bảng điều khiển trung tâm của Hyundai Palisade có thiết kế dạng "nổi" giúp giải phóng không gian bên dưới để có thêm một khoảng trống chứa đồ. Khu vực phía dưới bao gồm một cổng USB bổ sung và ổ cắm điện. Thiết kế thông thường này cũng tương tự mẫu xe Honda Civic, nhưng trên Palisade lại tinh tế hơn khi Hyundai thiết kế một đường dẫn nhỏ nối từ khu vực chứa đồ bên dưới lên phía trên cho phép người dùng luồn cáp sạc qua, không còn dây treo lủng lẳng, rối rắm quanh bảng điều khiển trung tâm.

Ghế trượt chỉ bằng một nút bấm

Ghế trượt chỉ bằng một nút bấm

Để hỗ trợ khách hàng thuận tiện ra vào hàng ghế thứ ba của Palisade, Hyundai đã thiết kế một nút bấm nhanh để dễ dàng di chuyển hàng ghế thứ hai. Chỉ cần nhấn nút, phần tựa lưng sẽ nghiêng về phía trước và cả ghế sẽ trượt lên phía trên, mở ra lối đi đến hàng ghế thứ ba. Thao tác này dễ dàng đến mức ngay cả trẻ em cũng có thể làm được khi Hyundai trang bị hai nút bấm với cùng một chức năng, một nút gắn ở bên hông ghế cho trẻ em, nút còn lại đặt ở thành đỉnh ghế cho người lớn.

Tay nắm tiện dụng

Tay nắm tiện dụng
 
Hàng ghế thứ hai trượt tự động không phải là hỗ trợ duy nhất thể hiện sự quan tâm của Hyundai dành cho hành khách ở hàng ghế thứ ba. Khi hàng ghế thứ hai gập lại và trượt ra khỏi vị trí, hành khách có thể sử dụng các tay nắm tiện dụng được tích hợp ở hàng ghế thứ hai làm điểm tựa để vào hoặc ra khỏi hàng ghế thứ ba.

Túi đựng điện thoại

Túi đựng điện thoại
 
Điện thoại thông minh là một vật dụng không thể thiếu hiện nay, trên những chuyến đi đôi khi những chiếc điện thoại sẽ rơi ra ngoài, và đó là lý do tại sao Hyundai thiết kế các túi nhỏ dạng lưới để giữ smartphone ở lưng hai ghế trước, đối diện với hành khách ngồi phía sau. Thậm chí hãng còn trang bị các cổng USB được gắn vào bên hông hai ghế trước giúp hành khách ngồi sau dễ dàng sạc thiết bị của mình, đồng thời tận hưởng các tiện ích của điện thoại thông minh trong khi sạc. Nhờ thiết kế dạng lưới, người dùng có thể đọc được các thông báo trên màn hình mà không cần chạm vào điện thoại.


Hỗ trợ ra khỏi xe an toàn

Hỗ trợ ra khỏi xe an toàn

Đôi khi sẽ rất nguy hiểm khi mở cửa xe và ra ngoài trong khi xe cộ vẫn đang chạy qua và chỉ cách vài mét. Trên các phiên bản cao cấp,
Palisade được tích hợp tính năng Side Exit Assist, sử dụng radar phía sau (tương tự hệ thống giám sát điểm mù) để cảnh báo người lái khi chuẩn bị ra khỏi xe mà có phương tiện khác đang tiến tới. Hệ thống này thậm chí có thể tự khóa các cửa sau để tránh việc hành khách bị va chạm.

Chế độ yên lặng

Chế độ yên lặng
 
Dành cho những gia đình có em bé trên những chuyến đi, hoặc những hành khách thường xuyên di chuyển đường dài và cần một không gian yên tĩnh để chợp mắt ở ghế sau, hệ thống âm thanh nổi của Palisade có chế độ im lặng giúp tắt tiếng loa ở khu vực ghế sau. Tất nhiên, âm thanh phát ở ghế trước vẫn vang đến phía sau một chút, nhưng nó vẫn khá yên tĩnh để hành khách có thể nghỉ ngơi trong khi người lái và hành khách ngồi phía trước vẫn thưởng thức được các chương trình giải trí tùy thích. Đây giống như bộ chỉnh âm lượng từ trước ra sau mà mọi chiếc xe đều đã có, nhưng theo cách rõ ràng và hoàn thiện hơn.


Tùy biến và lưu các cài đặt trên xe thông qua ứng dụng

Tùy biến các cài đặt trên xe thông qua ứng dụng
 
Hệ thống Blue Link của Hyundai cho phép người dùng kết nối với xe từ xa, gọi trợ giúp trong trường hợp xảy ra tai nạn, hay hỗ trợ định vị dẫn đường... thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh và có sẵn trên hầu hết các mẫu xe của hãng. Tuy nhiên, phiên bản Blue Link của Palisade lại được trang bị thêm một tính năng có tên Presets Driver. Nếu cho vợ/chồng, người thân hoặc bạn bè dùng chung xe, họ cũng có thể tải ứng dụng và tự điều chỉnh (tối đa 2 người) vị trí ghế, gương cũng như các cài đặt điều hòa không khí. Palisade sẽ lưu lại những dữ liệu tùy chỉnh này để tự thiết lặp cho những lần sau. Không giống như bộ ghi nhớ truyền thống, mỗi người dùng đều có thể chuyển sang các điều chỉnh đã đặt khi tiến gần xe nhờ điện thoại của mình mà không cần phải nhớ nút nào tương ứng với sở thích của họ.

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe