Porsche Macan sử dụng động cơ đốt trong sẽ "tồn tại" ít nhất 4 năm nữa

Taycan chính là mẫu xe đánh dấu sự khởi đầu một kỷ nguyên điện mới cho Porsche. Tuy nhiên, với mức giá khởi điểm 103.800 USD cho bản 4S và lên tới 150.900 USD cho bản Turbo, có thể khẳng định Taycan sẽ có một lượng khách hàng rất hạn chế. May mắn là Macan thế hệ tiếp theo sẽ chạy hoàn toàn bằng điện và có sức hấp dẫn lớn hơn nhiều trên thị trường.

Macan chạy điện dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm tới và được bán ngay sau đó, nhưng Porsche biết rằng nhiều khách hàng của họ vẫn chưa sẵn sàng chuyển sang xe điện. Do đó, hãng đã xác nhận phiên bản Macan chạy điện và động cơ đốt trong sẽ được bán cùng nhau. Đồng thời, Macan
hiện tại cũng sẽ nhận được một bản nâng cấp để phù hợp với kiểu dáng của phiên bản chạy điện.

Porsche Macan chạy xăng "tồn tại" ít nhất 4 năm nữa

Chia sẻ với Car and Driver, một giám đốc điều hành cấp cao của Porsche tiết lộ Macan bản chạy xăng và động cơ đốt trong sẽ cùng tồn tại song song trong ít nhất 3 năm, tức là đến khoảng năm 2024 phiên bản động cơ đốt trong sẽ bị "khai tử". Mặc dù vậy, vị này cũng cho biết nếu Macan chạy điện có doanh số không tốt, đừng ngạc nhiên nếu Macan phiên bản động cơ đốt trong còn được bán lâu hơn dự kiến.

Được biết, Macan thế hệ tiếp theo sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Leipzig và dây chuyền lắp ráp của dòng xe này dự kiến được khởi động trong thời gian tới. Tương tự Taycan, Macan sử dụng công nghệ pin 800V và dựa trên cấu trúc Porsche PPE (Premium Platform Electric) được phát triển trong sự hợp tác với Audi.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước