Land Rover Defender 2020: "Trái tim" hoang dã bị nhốt trong những khu rừng thành thị

Dòng xe Land Rover Defender sẽ luôn là một huyền thoại không bao giờ dễ dàng thay thế. Trong khi những mẫu SUV thế hệ mới từ Hàn Quốc hay của Volkswagen có thể được chấp nhận cho sản xuất với một cái gật đầu vô hồn, thì việc thay đổi Defender lại bao hàm cả vấn đề cảm xúc. Đối với các tín đồ thích phiêu lưu, có thể nói những chiếc Defender mang nhiều giá trị tinh thần hơn là sản phẩm thương mại, là những người bạn chứ không đơn thuần chỉ là vật sở hữu.

Land Rover Defender 2020

Defender là chiếc xe có kiểu dáng hoàn hảo nhất từ ​​trước đến nay: hình hộp đơn giản. Ngay cả trẻ em cũng có thể dễ dàng vẽ lên hình dáng cơ bản nhất của chiếc xe này. Đó là một chiếc xe sải bước trên các châu lục, khám phá ra các nền văn minh đã mất, cùng đấu tranh giữ hòa bình trong những cuộc chiến, cùng tận hưởng niềm hạnh phúc... Nó là một chiến mã, một người bạn đồng hành của những chủ sở hữu tốt bụng, yêu thiên nhiên hoang dã, yêu động vật, đồng thời tạo nên chuẩn mực cho những cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Thật vậy, Defender là một chiếc xe đã làm nên những điều tuyệt vời, trong khi rất nhiều chiếc SUV hiện đại chỉ là những chiếc xe thể thao lớn "vô dụng".

Land Rover Defender
   
Mục tiêu của Defender 2020 khác gần như hoàn toàn so với những gì thế hệ đầu tiên năm 1948 đề ra. Chiếc xe đó có một mục đích đơn giản là trở thành phương tiện thực dụng ở các vùng ngoại ô, được thiết kế cho nông dân và những người làm việc trên các vùng đất khô cằn. Chiếc xe đó còn có thể biến thành xe nông nghiệp và hoạt động như máy phát điện cố định nếu cần. Nguyên mẫu ban đầu của xe còn có vô lăng trung tâm vì người ta cho rằng những chiếc Defender sẽ được sử dụng riêng cho nông nghiệp, giống như một máy kéo.

Tiếp đó, nó thậm chí còn được sử dụng trong quân sự, đồng hành cùng những tổ chức như SAS và Ran Fiennes. Một thời gian sau, chiếc xe lại trở thành phương tiện "phiêu lưu trong thành phố", điều cuối cùng này thật phù phiếm vì nếu ý tưởng phiêu lưu của bạn là đến các thành phố du lịch trên một chiếc xe vượt địa hình.

Land Rover Defender 2020

Bây giờ sau bao nhiêu năm cuối cùng cũng có một chiếc Defender hoàn toàn mới, và Land Rover đã làm khá tốt. Đây vẫn là một chiếc xe với khả năng offroad mạnh mẽ. Nó có thể lội sông và vượt qua các địa hình phức tạp. Các điều chỉnh đột phá ở các góc tiếp cận, góc tiến và góc thoát đều được chăm chút hơn là các kết nối như Carplay hay ghế ngồi có chức năng sưởi. Các phụ kiện cho những chuyến phiêu lưu trên xe bao gồm lều gấp gọn gắn trên mái, mái hiên chống thấm, giá "thám hiểm", hệ thống hút khí và máy nén khí tích hợp. Lốp xe có độ bám cao, sàn bằng cao su, ngoài ra còn có thêm một ghế nhỏ ở giữa hai ghế trước nâng tổng số chỗ ngồi của Defender thế hệ mới lên 6 ghế.

Bên cạnh đó, Land Rover còn cung cấp gói trang bị Urban Pack để Defender "chinh phục những khu rừng bê tông", dành cho những khách hàng muốn an toàn hoàn toàn khi lái xe của họ qua các thị trấn.

Xu hướng thiên về đô thị gần đây của Land Rover mang lại lợi nhuận cao cho hãng xe nước Anh với doanh số tốt và định vị cao cấp, nhưng lại đánh mất đi một số "yêu thuật" mang tính biểu tượng. Các dòng sản phẩm hiện đại trông tinh tế nhưng không mạnh mẽ. Chúng đều có khả năng offroad tuyệt vời đáng ngạc nhiên nhưng ngoài chiếc Discovery 4 sở hữu vẻ ngoài lạnh lùng hoàn hảo thì không chiếc xe nào có vẻ sẵn sàng chinh phục thế giới cả.

Land Rover Defender 2020

Defender 2020 không dành cho những cú drift trong đô thị. Nó nhắc nhở chúng ta rằng Defender là một phương tiện phiêu lưu thực thụ, là nền tảng của thương hiệu Land Rover. Từ phong cách, kiểu dáng vuông vức, đến thiết kế phần mui xe ngắn đều được đánh giá hoàn hảo. Tương tự Ferrari cần những chiếc xe thể thao giống như xe đua Le Mans để các chủ sở hữu sống với ước mơ, thì Land Rover cũng cần ít nhất một mẫu xe được thiết kế để đi đến những nơi trước đó chưa bao giờ đến. Tiếc rằng, chiếc xe chủ yếu sẽ được mua bởi những người thành thị và những người nông thôn giàu có như tất cả các mẫu SUV cao cấp khác. Đây là số phận đáng buồn cho những chiếc xe vượt địa hình cỡ lớn hiện đại.

May mắn là một nhóm những người đam mê sẽ không ngần ngại khi cùng Defender thế hệ mới chu du qua các lục địa, khám phá thế giới, đi đến nơi không có chiếc xe bình thường nào có thể đi. Họ sẽ giữ cho ngọn lửa Land Rover 72 năm rực sáng, ngay cả khi hầu hết những chiếc Defender mới sẽ phải sống trong một thế giới tràn ngập đường nhựa tẻ nhạt. Một "trái tim" hoang dã nhưng bị nhốt trong những khu rừng thành thị. Tuy khác biệt nhưng không điên rồ.

Bài: Việt Nguyễn
Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe