GM rút khỏi Thái Lan, số phận thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam sẽ ra sao?

VinFast vẫn tiếp tục phân phối hai dòng xe Trailblazer và Colorado

Mới đây, GM đã thông báo quyết định ngừng sản xuất và bán xe hơi tại Thái Lan. Nhà máy sẽ được bán lại cho Great Wall Motors (GWM) của Trung Quốc, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Đây được xem là động thái nằm trong kế hoạch tái cơ cấu hoạt động sản xuất, kinh doanh toàn cầu của GM, vừa để cắt giảm chi phí vừa tăng hiệu quả hoạt động khi dồn sức cho những thị trường trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc, Nam Mỹ và Hàn Quốc…

Sau khi GM rút khỏi Thái Lan, đã có một số ý kiến lo ngại về những ảnh hưởng tới thị trường Việt Nam. Trả lời về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Tổng Giám đốc thường trực của VinFast cho biết, việc GM đóng cửa nhà máy và ngừng hoạt động kinh doanh tại Thái Lan nằm trong chiến lược tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh của GM toàn cầu.

"VinFast khẳng định việc tái cơ cấu hoạt động của GM không ảnh hưởng đến việc kinh doanh xe Chevrolet tại Việt Nam, bởi đối tác cung cấp xe Chevrolet cho VinFast là GM toàn cầu. Sự hợp tác này không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch kinh doanh của GM tại các quốc gia khác," bà Vân Anh nói.

VinFast vẫn tiếp tục phân phối hai dòng xe Trailblazer và Colorado trong thời gian tới, đồng thời tiếp tục cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cho các dòng xe Chevrolet tại Việt Nam với chất lượng đảm bảo đúng như cam kết của VinFast với khách hàng.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước