Kia Optima 2021 - Nâng tầm thương hiệu

Kia Optima thế hệ thứ năm là kết quả của một cuộc đại tu hoàn chỉnh về thiết kế lẫn phong cách, qua đó đưa hãng xe Hàn Quốc bước lên một tầm cao mới.

Nếu trước kia các dòng sản phẩm của Kia được đánh giá là một "hạm đội xe giá rẻ" nhạt nhòa và không mấy ấn tượng, thì hiện tại thương hiệu sản xuất ô tô Hàn Quốc (và Hyundai) đã thành công trong việc phá vỡ định kiến ​​đó trong nhiều năm nay. Cả hai đều trở thành những hãng xe thú vị trong ngành công nghiệp bốn bánh. Kia gần đây cho ra mắt nhiều mẫu xe mới đa dạng phong cách như chiếc Stinger thể thao bốn cửa hay chiếc SUV Telluride ba hàng ghế độc đáo. Còn bây giờ là sự dẫn đầu của Kia Optima 2021 hoàn toàn mới với sự lột xác trong phong cách để củng cố hơn nữa hình ảnh của thương hiệu.

Kia Optima 2021

Khi đặt Optima 2021 và thế hệ cũ cạnh nhau, thật khó để tin cả hai được chế tạo bởi cùng một công ty. Tất nhiên thế hệ mới luôn là mẫu xe đẹp nhất, nhưng với Optima 2021, chiếc xe nhận được nhiều lời khen tích cực hơn. Thiết kế đèn pha hẹp được bao bọc bằng dải đèn LED chạy ban ngày ngoằn ngoèo sắc nét hợp nhất vào lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng được mở rộng sang hai bên mang lại cho chiếc xe một "khuôn mặt" hung dữ. Nắp capô và hai bên thân xe cũng ấn tượng hơn khi được nhấn nhá bởi các đường gân dập nổi. 

Kia Optima 2021

Một điểm nhấn độc đáo khác là dải crôm sáng bóng chạy viền theo đường bao mái qua đỉnh các cửa sổ từ cột A đến hết cửa sổ phía sau, tiếp tục chạy qua cốp và nối tiếp phía đối diện. Chi tiết này làm nổi bật dáng đuôi fastback của Optima 2021, cộng với điểm nhấn là dải đèn hậu quyến rũ kéo dài và trông giống như một màn hình hiển thị nhịp tim.

Kia Optima 2021

Ngoại thất ấn tượng là chưa đủ, cabin của chiếc xe cũng không kém phần tinh tế với một số thủ thuật. Kia rất thông minh trong việc tránh lạm dụng thiết kế cầu kì mà chọn cách bố trí đơn giản với các vật liệu cao cấp. Bảng táp lô được bao bọc bởi lớp phủ màu đen piano, nằm trên là cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3-inch và màn hình cảm ứng 10,3-inch. Nhận xét một cách khách quan, màn hình trung tâm của Optima 2021 có kiểu dáng khá đẹp với phong cách hiển thị giống Windows Vista, trong khi cụm đồng hồ đo kỹ thuật số có những dải đèn biến đổi màu sắc tùy theo các chế độ lái khác nhau.

Kia Optima 2021

Nếu có bất cứ điều gì để phàn nàn về nội thất của Optima mới thì đó là thiếu các nút điều khiển vật lí. Trong khi hệ thống âm thanh có núm chỉnh âm lượng thì mọi chức năng khác đều được điều khiển thông qua các nút trên vô lăng hoặc các vùng cảm biến xung quanh màn hình, cả hệ thống HVAC cũng vậy. Kia khẳng định cách điều chỉnh này trực quan hơn so với thiết bị đóng mở truyền thống, nhưng đa số khách hàng sẽ thích các nút bấm vật lý ít gây mất tập trung hơn.

Kia Optima 2021

Tuy nhiên, Optima 2021 vẫn rất tuyệt vời vì các tính năng giống trên các mẫu xe sang và sự tập trung đến từng chi tiết của Kia. Phiên bản cao cấp nhất đi kèm hệ thống đèn chiếu sáng nội thất cực kì tự nhiên trên cửa ra vào và táp lô, hệ thống lọc không khí tiện lợi, ghế trước có sưởi và thông gió, màn hình hiển thị trên kính chắn gió hữu ích, nội thất bọc da sang trọng và cả sạc không dây. Cốp sau lớn của Optima 2021 có khả năng chứa hành lý cho tất cả hành khách. Chiếc xe sẽ thoải mái nhất với 4 người lớn. Ghế sau đặc biệt có chỗ để chân rộng rãi và bệ tì tay lớn có thể gập lại. Vị trí lái rất linh hoạt bao gồm bàn đạp phanh cố định thuận tiện và chân ga được gắn trên sàn xe.

Kia Optima 2021

Với những ai chưa biết thì Optima 2021 tương tự về mặt cơ khí với Hyundai Sonata thế hệ mới. Hai chiếc xe được phát triển trên cùng một nền tảng, tùy chọn hệ thống truyền động và một số các trang thiết bị khác nữa nhưng lại có những đặc tính khác nhau. Theo các chuyên gia lái thử, Optima 2021 cung cấp một trải nghiệm lái thú vị, nổi bật với khả năng xử lý ổn định và yên tĩnh. Các tiếng ồn từ đường được tối thiểu và không có rung động cấu trúc nào. Chiếc xe dễ dàng di chuyển qua các đường phố chật cứng hay thậm chí cả các bề mặt gồ ghề nhờ hệ thống lái thoải mái nhưng nhanh nhạy. Vấn đề của Optima là chân phanh đôi lúc khá mềm và không phản ứng nhanh khi đạp phanh, Kia cho biết điều này sẽ được giải quyết trước khi bắt đầu sản xuất, đồng thời cũng sẽ có những điều chỉnh cho hệ thống lái và hệ thống treo.

Kia Optima 2021

Optima 2021 sẽ được trang bị động cơ xăng Smartstream. Tại thị trường Bắc Mỹ và Hàn Quốc, Optima sử dụng khối động cơ tăng áp 1.6L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Ở một số thị trường nhất định, Kia cung cấp 2 tùy chọn động cơ 2.0L bao gồm bản phun xăng đa điểm với mức công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm, cùng bản sử dụng công nghệ điều khiển van nạp nhiên liệu biến thiên liên tục cho công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm. Ngoài ra, xe còn được cung cấp khối động cơ 2.5L GDi mạnh 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm.

Kia Optima 2021

Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, Kia còn cung cấp phiên bản Optima GT với động cơ 2.5L tăng áp cho công suất 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng khoảng 6,6 giây. Các tùy chọn động cơ khác được kết nối với hộp số tự động 6 hoặc 8 cấp. Optima 2021 đánh dấu lần đầu tiên có sẵn với hệ dẫn động tất cả các bánh. Đáng chú ý, hãng xe Hàn Quốc cũng xác nhận kế hoạch tung tùy chọn hệ thống truyền động hybrid cho Optima mới nhưng không tiết lộ thông tin cụ thể. 

Kia Optima 2021

Không chỉ hấp dẫn hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, Kia Optima 2021 còn được các chuyên gia đánh giá khá cao khi đặt trên bàn cân cùng các đối thủ cạnh tranh chính như Mazda6 và Honda Accord. Mẫu sedan cỡ trung này sở hữu vô số tính năng cao cấp cùng tùy chọn hệ dẫn động tất cả các bánh, điều này thậm chí có thể lấy đi một ít doanh số của "người anh em" Hyundai Sonata. Những gì chúng ta biết hiện nay là Optima thế hệ mới sẽ là một chiếc xe tuyệt vời và rất có giá trị khi nó xuất hiện trên thị trường trong năm nay với mức giá khởi điểm khoảng 25.000 USD.

Chia sẻ bài đăng
Kia