Ford Ranger sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Bên lề sự kiện công bố khoản đầu tư bổ sung trị giá 82 triệu USD để nâng cấp nhà máy Hải Dương hôm 14/1, đại diện Ford Việt Nam đã xác nhận Ranger sẽ là một trong những mẫu xe tiếp theo được lắp ráp trong nước khi công suất nhà máy tăng lên gần gấp 3 hiện nay, từ 14.000 lên 40.000 xe/năm.

Thông tin chi tiết về thời gian lắp ráp Ranger vẫn chưa được tiết lộ, nhưng với lộ trình nâng cấp và mở rộng nhà máy thì người tiêu dùng hoàn toàn có thể mong đợi những chiếc Ranger với giá bán hấp dẫn hơn trong 1-2 năm tới.

Ford Ranger sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Kế hoạch nâng cấp và mở rộng nhà máy Ford Hải Dương sẽ được chia thành hai giai đoạn, triển khai từ năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022. Quyết định đầu tư mở rộng sản xuất của Ford Việt Nam dựa trên nhu cầu ổn định và ngày càng tăng cao của người tiêu dùng đối với các dòng xe Ford và dự báo lạc quan cho tương lai phát triển của ngành ô tô Việt Nam.

Trong năm 2019, Ford Việt Nam đạt doanh số bán hàng kỷ lục với 32.175 xe, tăng 31% so với năm 2018. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hãng vượt ngưỡng doanh số 30.000 xe/năm. Trong đó, Ranger chính là mẫu xe có doanh số cao nhất với 13.319 xe, chiếm hơn 40% tổng doanh số của hãng, đồng thời là mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam năm thứ 7 liên tiếp.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước