Porsche Taycan thành công vượt mong đợi tại Châu Âu

Theo nguồn tin từ Reuters, Porsche Taycan đang nhận được sự quan tâm rất lớn tại thị trường Châu Âu với hơn 30.000 đơn đặt hàng cho đến nay.

CEO Porsche Oliver Blume thừa nhận sự thành công của mẫu xe thể thao chạy điện Taycan đã vượt quá mong đợi của ban lãnh đạo. Dự kiến, Porsche sẽ bắt đầu bàn giao xe cho khách hàng từ tháng 3 năm sau - trễ hơn 8 đến 10 tuần so với kế hoạch ban đầu do sự phức tạp xung quanh việc sản xuất.

Hiện tại, khách hàng đặt mua Taycan có thể phải đợi một vài năm mới nhận được xe vì Porsche lên kế hoạch chỉ bán 20.000 chiếc trong năm 2020. Tuy nhiên hãng xe thể thao Đức chắc chắn sẽ tăng công suất nhà máy Zuffenhausen để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Porsche Taycan

Taycan là dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên đánh dấu sự khởi đầu một chương mới của Porsche trong lĩnh vực di động điện. Giống như mọi chiếc Porsche khác, Taycan là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc.

Phiên bản Taycan Turbo S có thể đạt công suất tối đa lên đến 761 mã lực khi kết hợp với Launch Control (Taycan Turbo đạt 680 mã lực). Taycan Turbo S tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và 3,2 giây đối với Taycan Turbo. Phiên bản Turbo S có quãng đường di chuyển 412 km (phiên bản Turbo lên đến 450 km). Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động đạt 260 km/h.


Porsche Taycan

Taycan là dòng xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800V thay vì 400V thông thường cho xe điện. Đây là một lợi thế đặc biệt đối với các tay lái Taycan trên đường trường: chỉ trong hơn 5 phút, pin có thể được sạc lại bằng dòng điện một chiều (DC) từ mạng lưới sạc điện tốc độ cao cho phạm vi vận hành lên tới 100 km (theo WLTP). Thời gian để sạc được 5-80% SoC (mức sạc) là 22,5 phút trong điều kiện lý tưởng và công suất sạc tối đa là 270 kW. Tổng công suất của hệ thống pin hiệu suất cao cấp là 93,4 kWh. Người lái có thể thoải mái sạc Taycan bằng dòng điện xoay chiều (AC) với tối đa 11 kW tại nhà.

Xe có hai động cơ điện đặc biệt hiệu quả, một ở trục trước và một ở trục sau, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh toàn phần. Hộp số 2 cấp lắp đặt ở trục sau là sự đổi mới được phát triển bởi Porsche. Cấp số thứ nhất giúp Taycan tăng tốc nhanh hơn từ vị trí xuất phát, trong khi cấp số thứ hai có tỷ số truyền dài đảm bảo hiệu suất cao và khả năng dự trữ năng lượng hiệu quả. Điều này cũng áp dụng ở dải tốc độ rất cao.


Chia sẻ bài đăng
Xe Điện