Lexus chính thức ra mắt xe điện đầu tay UX 300e

Lexus đã chính thức giới thiệu mẫu xe điện sạc pin đầu tiên của mình (BEV) - UX 300e tại Guangzhou Auto Show, được tổ chức từ ngày 22/11 đến 1/12/2019.

Là mẫu xe điện đầu tiên của Lexus, UX 300e hoàn toàn phù hợp với vận hành trên phố hay đường cao tốc. Các kỹ sư vẫn giữ phong cách khác biệt và tính đa dụng trong thiết kế của dòng xe UX, đồng thời tập trung vào việc tận dụng các thế mạnh chỉ có trên dòng xe điện.

Lexus UX 300e

Dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế tinh tế đặc trưng của Lexus trên chiếc UX, các kỹ sư đã nâng cấp hệ thống lái điện mới, mang đến khả năng vận hành xuất sắc trên cung đường bằng phẳng. Đồng thời UX 300e cũng sở hữu khoang xe yên tĩnh nhất trong phân khúc, nhờ vào việc kế thừa giá trị cốt lõi của Lexus về khả năng cách âm.

Lựa chọn chế độ lái của UX 300e cho phép người dùng tăng tốc hay giảm tốc mượt mà tùy theo các điều kiện khác nhau. Người lái có thể cảm nhận được khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mô-men xoắn tối đa của hệ thống lái điện khi đạp ga và sử dụng lẫy chuyển số giống như phanh động cơ, thông qua 4 cấp tái tạo năng lượng trong quá trình giảm tốc, đồng thời vẫn tận hưởng niềm vui lái xe.

Lexus UX 300e

UX 300e mang đến trải nghiệm lái năng động nhờ trọng tâm xe hạ thấp do động cơ và pin đặt dưới thân xe, kết hợp với việc tối ưu hóa phân bổ trọng lượng trước sau và tác động của lực. Khả năng vận hành của hệ thống khung gầm GA-C cũng được tăng cường nhờ thanh giằng gia cố thêm và tối ưu hóa lực giảm xóc phù hợp với hệ thống lái điện.

Khi phát triển UX 300e, Lexus đã sử dụng các kiến thức có được khi phát triển dòng xe hybrid tiên phong RX400h, và áp dụng những yêu cầu khắt khe về chất lượng và tiện nghi cho dòng xe điện đầu tiên. Đội kỹ sư của Lexus không chỉ tạo nên pin siêu bền mà còn ứng dụng những công nghệ kết nối hiện đại nhất để tối ưu hóa công năng và tiện ích với điện thoại thông minh.

Lexus UX 300e

Hãng cũng tối đa hóa hiệu suất của động cơ điện, bộ chuyển đổi, hộp số và pin dung lượng lớn sử dụng kiến thức có được khi phát triển các dòng sản phẩm hybrid. Bằng cách cải thiện hiệu suất của toàn bộ hệ thống, UX 300e có thể chạy liện tục mà không lo hết pin trong 400 km.

Pin xe được lắp đặt sau khi đã được thử nghiệm để đảm bảo hoạt động tốt trong mọi điều kiện nhiệt độ. Độ bền pin xe cũng sẽ được tăng lên khi sử dụng các hệ thống kiểm soát khác nhau đảm bảo sạc trong thời gian qui định và ngăn ngừa sạc quá thời gian khi pin đã đầy.


Lexus UX 300e

UX 300e được trang bị công nghệ kết nối tiên tiến nhất. Bằng cách kết nối với điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng riêng, người lái có thể kiểm tra tình trạng pin sạc và quãng đường chạy. Kiểm soát sạc cũng được trang bị như chức năng báo giờ để nhắc người lái khi xe đã được sạc đầy hay lên kế hoạch cho lần sạc tiếp theo. Ứng dụng cũng cho phép người lái có thể điều kiển các phím chức năng như điều hòa, sưởi ghế hay sưởi kính.

Dự kiến, Lexus UX 300e sẽ được bán tại thị trường Trung Quốc và Châu Âu vào năm 2020 và Nhật Bản đầu năm 2021.

Lexus UX 300e
Chia sẻ bài đăng
Xe Điện