Bridgestone muốn xây dựng "ý thức xanh" cho học sinh tiểu học

Sau buổi lễ trao tặng sân chơi làm từ lốp xe tái chế cho 2 trường tiểu học ở Bình Phước cuối tháng 11/2019, Bridgestone Việt Nam đã khép lại thành công chương trình "Không còn rác thải, Không hại môi trường" 2019. Thông qua chương trình, công ty đã đến 8 trường tiểu học trên toàn quốc để thực hiện các hoạt động giao lưu, truyền tải kiến thức để xây dựng "tư duy xanh" cho gần 30.000 em học sinh.

Chương trình "Không còn rác thải, Không hại môi trường" 2019

Hành trình ý nghĩa để vun trồng "tương lai xanh" bền vững

Cuối tháng 11 vừa qua, nhân viên Bridgestone đã cùng nhóm tình nguyện Y Tâm xây dựng và trao tặng sân chơi liên hoàn làm từ lốp xe tái chế cho 2 trường tiểu học: Đồng Tiến và Đồng Tâm tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Buổi lễ bàn giao khu vui chơi cho nhà trường diễn ra với sự tham gia đông đảo các em học sinh cùng những tiếng hò reo, vui cười của các em khi hoà mình vào sân chơi mới. Dù chỉ mới xây dựng và hoàn tất chưa bao lâu nhưng không khó để bắt gặp những vết lấm lem hay nước sơn chớm phai màu vì sự hiếu động của tuổi học trò. Từ đó cũng đã thấy được sự thích thú của các em đối với sân chơi lốp xe mà Bridgestone mang đến. Với công trình này, Bridgestone vừa mong muốn tạo ra địa điểm vui chơi lành mạnh, góp phần nâng cao thể chất cho học sinh, vừa hy vọng các em sẽ hình thành nhận thức về việc tái chế vật dụng cũ nhằm giảm lượng rác thải ra môi trường.


Chương trình "Không còn rác thải, Không hại môi trường" 2019

Trước đó, vào tháng 9 và 10, hành trình "Không còn rác thải, Không hại môi trường" 2019 đã cùng tập thể nhân viên Bridgestone Việt Nam dừng chân tại 6 trường tiểu học lớn ở Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng. Tại đây, thông điệp "sống xanh" và những bài học phân loại rác bổ ích đã được lan toả đến 25.000 học sinh, góp phần xây dựng kiến thức bảo vệ môi trường cho trẻ em. Đặc biệt, Bridgestone đã trao tặng 40 thùng phân loại rác cho các trường và trang trí khu vực lắp đặt thùng rác bắt mắt để hành trình phân loại rác trở nên gần gũi và thú vị hơn với các em học sinh. Ngoài ra, nội dung hướng dẫn phân loại rác tại nguồn còn được tích hợp vào các quà tặng mang tính ứng dụng như thời khóa biểu, bảng tuyên truyền… đem đến cho học sinh niềm vui và cơ hội thực hành ngay những kiến thức vừa tiếp thu. Theo đó những "thói quen xanh" sớm được hình thành và vun đắp. Bridgestone nhận thức sâu sắc rằng truyền tải kiến thức đúng đắn và giáo dục ý thức chủ động bảo vệ môi trường cho trẻ em hôm nay chính là trực tiếp nuôi dưỡng "tương lai xanh" cho ngày mai.

Chương trình "Không còn rác thải, Không hại môi trường" 2019

Cam kết "Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo"

Trong cả hai chuỗi hoạt động nói trên, đội ngũ nhân viên Bridgestone Việt Nam đều trực tiếp tham gia từ khâu chuẩn bị đến hoàn thiện, đồng thời nỗ lực áp dụng những cách truyền tải kiến thức sinh động, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Vì thế, các bài học về phân loại rác thải và tái chế đồ dùng cũ trở nên đơn giản, gần gũi, dễ tiếp thu và lý thú hơn. Qua đó, Bridgestone góp phần nuôi dưỡng "tư duy xanh" cho thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước và cùng cộng đồng vun vén nền tảng ý thức để xây dựng Việt Nam xanh-sạch-đẹp hơn sau này.


Chương trình "Không còn rác thải, Không hại môi trường" 2019

Chia sẻ về ý lợi ích đa chiều của chương trình, ông Sadaharu Kato, Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam, cho biết: "Trên hành trình phát triển bền vững của mình, Bridgestone Việt Nam luôn không chỉ nỗ lực để mang đến những sản phẩm chất lượng và thân thiện với môi trường mà chúng tôi còn dành nguồn lực để thực hiện các dự án vì cộng đồng. Thông qua chương trình "Không còn rác thải, Không hại môi trường" 2019, chúng tôi không chỉ cố gắng tiếp cận và giải quyết thách thức ô nhiễm môi trường từ góc nhìn của học sinh tiểu học, mà còn hy vọng các em có thể hình thành tư duy, thói quen tốt với môi trường và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến gia đình cũng như cộng đồng. Ngược lại, trên hành trình này, đội ngũ nhân viên Bridgestone Việt Nam cũng được truyền cảm hứng rất nhiều từ chính các em học sinh, nhờ đó chúng tôi càng có thêm niềm tin và động lực để triển khai những hoạt động thiết thực khác về môi trường. Trong thời gian tới, Bridgestone Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực "Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo" và xây dựng những giá trị bền vững cho xã hội." 

Chương trình "Không còn rác thải, Không hại môi trường" 2019
Chia sẻ bài đăng
Bridgestone