4 nâng cấp công nghệ cao trên BMW 7-Series 2020 sắp về Việt Nam

Chính thức ra mắt đầu năm nay, BMW 7-Series 2020 không đơn thuần chỉ có lưới tản nhiệt to bất thường hay hàng ghế sau đầy xa hoa, mà đây còn là "bức thư tình" mới nhất dành riêng cho công nghệ của hãng xe Bavaria. Đã qua rồi cái thời một chiếc xe hạng sang chỉ cần được bọc da mềm và trang bị vài màn hình giải trí cho hàng ghế sau là đủ. Bây giờ, nếu một chiếc xe đầu bảng không hội tụ cả một "triển lãm công nghệ" bên trong thì nó đã lỗi thời rồi.

BMW 7-Series 2020

BMW 7-Series luôn là mẫu xe dẫn đầu xu hướng khi nắm bắt các công nghệ mới, và phiên bản nâng cấp 2020 cũng không ngoại lệ. Và điều nhiều người thực sự quan tâm là việc 7-Series mới sở hữu những công nghệ hiện đại nào "ẩn" dưới lớp vỏ kim loại có thể hỗ trợ người lái tránh những tình huống không mong muốn xảy ra trên đường, đồng thời dành nhiều thời gian hơn để tận hưởng việc lái xe.

Hộp số thông minh hơn

BMW 7-Series 2020 được cung cấp với nhiều tùy chọn động cơ gồm: 6 xi-lanh thẳng hàng, V8, V12 và hybrid, nhưng tất cả đều đi kèm hộp số Sport Steptronic 8 cấp. Trên phiên bản 7-Series cũ, BMW đã giới thiệu các tính năng của hộp số như kết nối GPS - có thể "nhìn" vào địa hình đường phía trước và tránh chuyển số trong khi xe đang vào cua, thì đối với phiên bản mới, nó thậm chí còn thông minh hơn nữa. Cấp số thích hợp nhất cho tuyến đường phía trước sẽ được chọn nhờ một kết nối trực tiếp đến hệ thống định vị, giúp giảm các tác vụ chuyển số không cần thiết khi xe vào cua hoặc tăng lực phanh động cơ khi xe giảm tốc.

BMW 7-Series 2020

7-Series mới cũng được trang bị camera và cảm biến radar để nắm bắt các điều kiện mặt đường xung quanh xe. Ví dụ, nếu chỉ dừng xe trong một thời gian ngắn, hệ thống Auto Start Stop sẽ không ngắt động cơ để mang lại hiệu quả cao hơn. Tùy thuộc vào điều kiện giao thông lúc đó, hệ thống cũng có thể tự động chọn chế độ tắt động cơ hay không để tiết kiệm xăng trong suốt quá trình.

Mở rộng hệ thống hỗ trợ kẹt xe Traffic Jam Assist

Tuy BMW 7-Series 2020 chưa phải là một chiếc xe tự lái, nhưng nó vẫn có thể xử lý một số tình huống và cho phép người lái rời tay khỏi vô lăng. Hệ thống hỗ trợ kẹt xe Traffic Jam Assist đã được mở rộng dù hoạt động còn khá hạn chế, chủ yếu trên đường cao tốc khi bị tắc nghẽn với tốc độ dưới 60 km/h. Xe có thể tự tăng tốc, phanh và giữ làn đường, trong khi một camera phía trong xe theo dõi liệu người lái có chú ý con đường phía trước hay không.

BMW 7-Series 2020

Giống như hộp số, Traffic Jam Assist cũng có sự phối hợp nhịp nhàng với hệ thống định vị. 7-Series có thể tự động giảm tốc độ ở các khúc cua, các nút giao thông hoặc xoay vòng xuyến. Hệ thống camera được sử dụng để phát hiện các biển báo giới hạn tốc độ, qua đó tự động điều chỉnh tốc độ và cự li phù hợp với xe phía trước.

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus có khả năng ghi nhớ

Parking Assistant Plus được BMW trang bị tiêu chuẩn trên 7-Series 2020, cho phép xe tự động đỗ xe song song hoặc vuông góc. Hệ thống này không chỉ điều khiển vô lăng, mà còn cả phanh, chân ga hoặc bất kỳ các thay đổi cần thiết khác để di chuyển chiếc xe vào hoặc ra khỏi điểm đỗ. Điểm đặc biệt là hệ thống này sẽ được kết hợp với hệ thống lưu trữ Back-Up Assistant mới. Đây thực sự là một kiểu lùi xe tự động mà BMW cho biết nó rất hữu ích khi người lái cố gắng lái xe ra khỏi chỗ đỗ với tầm nhìn hạn chế.

BMW 7-Series 2020

Hệ thống sẽ lưu trữ các chuyển động lái được thực hiện trong lần điều khiển trước đó của 7-Series khi di chuyển với tốc độ dưới 35 km/h. Sau đó, nó có thể đảo ngược các chuyển động lái trong khoảng cách tối đa lên tới 46 m một cách chính xác như trước đó. Người lái sẽ kiểm soát tốc độ và chú ý đến các vật cản khác với góc nhìn toàn cảnh không gian xung quanh thân xe được hiển thị 360 độ trên màn hình giải trí trung tâm. Công nghệ này thậm chí có thể hiển thị hình ảnh ba chiều trực tiếp của chiếc xe và các không gian gần đó từ xa ngay tức thì thông qua ứng dụng điện thoại thông minh của BMW.

BMW Night Vision kết hợp cùng hệ thống đèn pha siêu thông minh

Công nghệ camera hồng ngoại hỗ trợ tầm nhìn ban đêm đã không còn gì xa lạ khi được trang bị như tùy chọn trên nhiều xe hơi cao cấp. Được thiết kế để tăng khả năng quan sát ở những điểm đèn pha thông thường không thể tiếp cận, nó sử dụng bức xạ hồng ngoại để dò tìm người (và động vật) ở phía trước và hiển thị hình ảnh dựa vào nhiệt độ trên màn hình trung tâm. Những gì BMW 7-Series 2020 làm là sử dụng hệ thống ánh sáng thông minh của nó để giảm thiểu những hiểm họa có khả năng bị phớt lờ hoặc thậm chí khó tránh.

BMW 7-Series 2020

Hệ thống hỗ trợ tầm nhìn đêm BMW Night Vision trong 7-Series còn được kết hợp với tính năng phát hiện chướng ngại vật để chiếc xe có thể nhận dạng người, động vật lớn và các vật thể tỏa nhiệt khác trong môi trường xung quanh. Đèn pha LED thích ứng tiêu chuẩn sau đó sử dụng chùm sáng chọn lọc để chiếu sáng vật thể phía trước. Ngoài ra, tính năng Dynamic Light Spots sẽ "tô màu" cho vật thể sống di chuyển, giúp làm nổi bật người hoặc động vật mà không làm họ bị lóa mắt.

AutoVn: Thaco mới đây đã xác nhận sẽ ra mắt BMW 7-Series 2020 vào cuối tháng 11 này, nhưng giá bán và cụ thể các phiên bản vẫn chưa được công bố.

Chia sẻ bài đăng
Công Nghệ