Xe BMW giảm giá hàng trăm triệu tại Việt Nam

Thaco hạ giá bán trong tháng 10/2019 đối với các dòng 3-Series, 5-Series, X1, X5 cạnh tranh đối thủ Mercedes-Benz. 

Xe BMW giảm giá hàng trăm triệu tại Việt Nam

Để tăng sức hút cho thương hiệu BMW, đơn vị phân phối Thaco vừa có đợt điều chỉnh giá với phần lớn các sản phẩm nhập khẩu trong tháng 10.

Mức giảm cao nhất hơn 270 triệu đồng trên dòng 3-Series nhưng thuộc bản cũ, trong khi thế hệ mới BMW 330i M Sport về Việt Nam hồi tháng 8, giá 2,379 tỷ đồng tạm thời hết hàng. Hãng cho biết bắt đầu nhận đặt hàng phiên bản 330 SportLine và giao xe trong tháng 10 tới.

Tuy giảm hàng trăm triệu tùy sản phẩm, mặt bằng giá xe BMW nhập khẩu vẫn nhỉnh hơn nhiều so với đối thủ đồng hương Mercedes-Benz với thế mạnh lắp ráp. Ví dụ, BMW 520i giảm 230 triệu, xuống còn 2,159 tỷ trong khi Mercedes-Benz E200 là 2,130 tỷ đồng, tức vẫn nhỉnh hơn gần 30 triệu. 530i giá ưu đãi 2,919 tỷ đồng, E300 AMG đắt nhất dòng E-Class giá 2,833 tỷ đồng, thấp hơn 70 triệu đồng.

Bảng giá xe BMW tháng 10/2019

Nguồn gốc nhập khẩu khiến các mẫu xe BMW thường có giá nhỉnh hơn đối thủ Mercedes-Benz. Với đòi hỏi thống nhất về tiêu chuẩn chất lượng của hãng mẹ ở phân khúc xe sang, nhiều mẫu xe Mercedes-Benz hiện lắp ráp tại Việt Nam nhưng khó xem đây là điểm bất lợi của hãng này với thương hiệu BMW vốn chỉ nhập khẩu và phân phối bởi Thaco.

So với BMW, lượng công nghệ, option trên xe Mercedes-Benz thường nhỉnh hơn khi xét cùng phân khúc đối đầu. Bên cạnh đó, thiết kế unisex dễ tiếp cận giúp tập khách hàng của thương hiệu ngôi sao ba cánh ngày càng mở rộng tại Việt Nam. Trong khi đó, BMW vẫn là một thương hiệu có sức nặng ngang bằng nhưng ngoài trải nghiệm thể thao, rào cản về mức giá, ít các phiên bản, cấu hình lựa chọn khiến lượng người mua vẫn còn hạn chế, tập khách hàng chủ yếu những chủ xe cá tính.

Mercedes-Benz tận dụng nhà máy có sẵn, linh hoạt trong chiến lược marketing nhờ thị phần lớn cũng như quá trình kinh doanh liền mạch, đang tỏ rõ thực lực là một ông lớn ở mảng xe sang với thị phần hơn 70%. BMW sau khi về tay Thaco đang có những bước chuyển mình để vực dậy hình ảnh của mình. Tuy nhiên, so với đối thủ Mercedes-Benz, hãng xe sang xứ Bavaria chưa thể cạnh tranh sòng phẳng ngay tức thì mà cần thời gian để tính toán cuộc đua đường dài vốn không chỉ lệ thuộc vào giá bán.

Theo VnExpress
Chia sẻ bài đăng
Trong Nước