Triệu hồi 21 xe Audi Q5 bị lỗi phanh tại Việt Nam

Audi Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi 21 xe Q5, được sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019, để khắc phục sự cố liên quan đến hệ thống phanh.

Triệu hồi 21 xe Audi Q5 bị lỗi phanh tại Việt Nam

Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên dòng xe Q5 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định thì dầu xi-lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để có thể dừng xe.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới. Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 21 xe Q5 trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra và thay thế (nếu cần). Việc kiểm tra và thay thế này là hoàn toàn miễn phí, với thời gian khoảng 1 tiếng cho mỗi xe.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra, sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài tới ngày 10/6/2021 và đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước