Volvo đang xem xét mở rộng dòng sản phẩm SUV

Trong một buổi phỏng vấn mới đây với tạp chí AutoExpress, CEO Volvo Hakan Samuelsson cho biết hãng đang xem xét bổ sung thêm hai mẫu xe nữa vào dòng sản phẩm SUV của mình.

"Chiến lược của chúng tôi là tăng trưởng, nhưng không phải thông qua việc tăng số lượng xe thuần túy," Samuelsson nói với AutoExpress. "Chúng tôi đã nỗ lực và trở nên tốt hơn trong các phân khúc mà chúng tôi đang có sản phẩm. Và bây giờ chúng tôi cũng có năng lực sản xuất để phát triển công ty này, không loại trừ ý tưởng bổ sung, đặc biệt là trong các phân khúc rất cốt lõi như SUV."

Volvo XC40

Theo thông tin Hakan Samuelsson tiết lộ, mẫu SUV đầu tiên được định vị bên dưới XC40, vận hành trên nền tảng CMA "thu nhỏ" và có kích thước tương tự như Audi Q2. Trong khi đó, mẫu SUV còn lại sẽ "vượt qua" XC90 để trở thành dòng SUV "flagship" mới của thương hiệu, đồng thời đánh dấu việc ra mắt nền tảng hoàn toàn mới có tên là SPA2.

Một chiếc SUV lớn hơn XC90 sẽ giúp mở rộng phạm vi của Volvo ở thị trường Mỹ và Trung Quốc, nơi những chiếc xe như vậy đang có nhu cầu cao.

Chia sẻ bài đăng
Volvo