Phát động Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2019

Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ Công an và Toyota Việt Nam (TMV) vừa tổ chức lễ công bố và phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019 với chủ đề "Đã uống rượu, bia - Không lái xe".

Liên hoan phim (LHP) toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thống của Ủy ban ATGT Quốc gia được phát động tổ chức từ năm 1996. Qua 10 lần tổ chức, LHP đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc; qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền vận động nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Phát động Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2019
 
Tham gia LHP năm nay, các phim tham gia phải thể hiện rõ chủ đề "Đã uống rượu, bia - Không lái xe", trong đó tập trung các nội dung chủ yếu, bao gồm: thực trạng về quản lý lái xe và trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc kiểm soát đội ngũ lái xe; thực trạng chấp hành pháp luật về TTATGT của người điều khiển phương tiện; vấn đề mất an toàn giao thông, tai nạn giao thông do người lái xe sử dụng rượu bia, những nguy cơ, hệ lụy, tác động tiêu cực đến xã hội từ những vụ TNGT thảm khốc do lái xe sử dụng rượu bia; những giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người điều khiển phương tiện...

Các tác phẩm dự thi thuộc 03 thể loại: Phóng sự; Khoa giáo; Clip ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là "Ống kính giao thông". Đối tượng dự thi gồm cơ quan, tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam đều được đăng ký dự thi (không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp). Cơ cấu giải thưởng cho mỗi thể loại gồm một giải nhất; hai giải nhì và ba giải ba, ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải phụ cho từng thể loại (gồm: giải đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất...).

Các hoạt động của LHP được bắt đầu từ tháng 8-12/2019. Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào tháng 12/2019.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước