Chặng đường phát triển của biểu tượng xe thể thao Mỹ

Kể từ năm 1953, Chevrolet Corvette đã làm say đắm trái tim nhiều thế hệ những người đam mê xe thể thao và giúp GM chiếm lĩnh một phần quan trọng ở phân khúc thị trường "béo bở" này. Giờ đây sau gần 7 thập kỷ, Chevrolet Corvette đang dần làm mới mình để tiến bước vào kỷ nguyên hiện đại: cần số đã biến mất, bên cạnh đó là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng và hộp số tự động 8 cấp.


Trong khi mỗi bước phát triển của Chevrolet Corvette trước giờ đều mang những điều mới mẻ đến với thế giới xe thể thao, thì thế hệ thứ 8 đại diện cho sự thay đổi triệt để nhất từ trước đến nay. Động cơ đã được chuyển sang đặt giữa, phía sau người lái, qua đó mang lại vẻ ngoài cân đối hơn cho chiếc xe cũng như sự cân bằng tốt hơn và tăng cường khả năng xử lý.

Vẫn chưa biết liệu Chevrolet Corvette 2020 có đủ sức hút để nhóm khách hàng mới - những người yêu thích xe thể thao giàu có hiện đang sở hữu những chiếc Ferrari và Lamborghini - quyết định xuống tiền hay không? nhưng chắc chắn có một điều dòng xe này không bao giờ làm giới mộ điệu phải thất vọng, đó chính là tốc độc của nó: Corvette 2020 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây nhờ động cơ 6.2L V8 công suất 495 mã lực.


Những chiếc Corvette đầu tiên ra đời tại Flint, Michigan. Chỉ có 300 chiếc Corvette được sản xuất ở phiên bản xe năm 1953 - tất cả đều được sơn màu trắng Polo White với nội thất màu đỏ.


Chevrolet Corvette 1959


Chevrolet Corvette Stingray 1963


Một chiếc Corvette Stingray Sport Coupe 1963 tại sân bay quốc tế Los Angeles.


Các phi hành gia Charles "Pete" Conrad Jr., Richard Francis Gordon Jr. và Alan LaVern Bean của phi hành đoàn Apollo 12 với sứ mệnh thực hiện chuyến bay có người lái thứ hai của NASA lên mặt trăng đang ngồi trên những Chevrolet Corvette Stingray của mình.


Các công nhân lắp ráp xuất hiện cùng chiếc Corvette thứ 1 triệu sau khi chiếc xe rời khỏi dây chuyền sản xuất ở Bowling Green, Kentucky, vào ngày 2/7/1992. Chiếc xe có màu Polo White cùng nội thất màu đỏ để tôn vinh màu của chiếc Corvette đầu tiên được chế tạo năm 1953.


Chevrolet Corvette thế hệ thứ 5


Năm 2010, GM đã kỷ niệm 50 năm lịch sử đua xe của Chevrolet Corvette tại Le Mans với chiếc Corvette Z06 độc bản kết hợp màu sơn xanh và trắng, giống với chiếc xe đã chiến thắng tại cuộc đua ở Pháp năm 1960.


Chevrolet Corvette ZR1 2019 


Không gian nội thất của Chevrolet Corvette 2020. Chiếc xe có một màn hình cảm ứng ở bản táp lô và có thể tùy chỉnh để hiển thị đồng hồ đo cùng thông tin lái xe theo một thứ tự riêng. Đó là một điểm nhấn mới mẻ cho thế hệ khách hàng lớn lên trong thời kỳ điện thoại thông minh và trò chơi điện tử.


Corvette 2020 được trang bị khối động cơ 6.2L V8 công suất 495 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp với lẫy chuyển số sau vô lăng, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây.


Cải tiến lớn nhất trên Chevrolet Corvette 2020 là cách bố trí động cơ đặt giữa, với động cơ được đặt phía sau người lái thay vì phía trước, để có độ cân bằng tốt hơn.

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe