5 mẹo lái xe đường ngập nước với Nissan Terra

Nissan Terra

Châu Á - Thái Bình Dương nổi tiếng là khu vực dễ xảy ra thảm họa nhất thế giới, nhất là ở Đông Nam Á - nơi dễ ngập lụt. Mùa mưa có lượng mưa xấp xỉ 400 mm vào tháng cao điểm, đặt ra thách thức cho các tài xế, đặc biệt là tại các thành phố lớn trên khắp Thái Lan, Indonesia và Philippines, nơi mưa lớn có thể gây ra lũ lụt, tắc nghẽn và các vấn đề an toàn khác.

Để đảm bảo an toàn cho các tài xế và phương tiện lưu thông trong mùa gió mùa, Nissan đã chia sẻ 5 mẹo lái xe hàng đầu với mẫu xe Terra. Với khả năng lội nước 800 mm, Terra cho phép người dân thành phố đi tới bất cứ đâu trong mùa mưa.

1. Biết khả năng lội nước tối đa của chiếc xe của bạn
 
Chiều cao này được thiết lập cho mỗi chiếc xe dựa trên vị trí của các hệ thống dễ bị ảnh hưởng như bộ lọc và ống phân phối. Được sản xuất cho khu vực Đông Nam Á, Nissan Terra có khoảng sáng gầm xe là 225 mm để tự tin lội sâu tới 800 mm nước, tương đương với chiều cao của hai chân bowling xếp chồng lên nhau. Hãy xem Terra chứng minh khả năng của nó không chỉ mùa lũ ở nội đô, mà cả trong khi lái xe qua một dòng sông có dòng chảy mạnh ở đoạn video dưới đây.



2. Từ từ đi vào nước với tốc độ không quá 3 km/h

Điều này làm giảm khả năng nước vào động cơ thông qua bộ lọc không khí và làm hỏng các bộ phận điện, vì nó tạo ra một làn sóng hình cung ở phía trước xe và áp suất mực nước thấp xung quanh khoang máy. Để hỗ trợ người lái, động cơ diesel của Terra sản sinh công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm để điều hướng địa hình ngập nước một cách mạnh mẽ.

3. Duy trì tốc độ và không nhả chân ga

 
Điều này ngăn nước tràn vào động cơ qua ống xả. Với các tính năng như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Terra tự tin vượt qua các cung đường nghiêng và đường lên đồi, ngay cả khi ngập nước, giúp xe không trôi ngược về phía sau. Phanh sẽ được giữ trong vài giây, đủ thời gian để chuyển từ chân phanh sang chân ga.

4. Điều khiển xe liền mạch

Cách này giúp bạn không phải dừng lại giữa con đường đang ngập nước. Với kích thước chiều ngang chỉ hơn 1,8 m, cabin của Terra rộng rãi và được thiết kế thông minh cho phép xe dễ dàng di chuyển ngay cả trong những con đường hẹp trong thành phố ngập nước.

5. Sau khi vượt lũ một cách an toàn, hãy kiểm tra xem có bất kỳ sự bất thường nào của xe hay mảnh vỡ nào hay không


Kiểm tra xe và khoang động cơ của bạn xem có dấu hiệu của mảnh vỡ nào có thể bị mắc kẹt bên trong không. Màn hình hỗ trợ lái xe tiên tiến của Nissan Terra cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết cho người lái, từ áp suất lốp, đến hệ thống 4×4. Nissan Terra cũng cho phép người lái duy trì tầm nhìn phía sau rõ ràng thông qua hệ thống camera quan sát xung quanh thông minh.


Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe