Triệu hồi 848 xe Mitsubishi Outlander Sport tại Việt Nam

Ngày 28/5, Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi thông báo về đợt triệu hồi đối với tổng cộng 851 xe Mitsubishi Outlander Sport và Outlander PHEV do lỗi liên quan đến hệ thống phanh đỗ phía sau.

Những xe nằm trong diện triệu hồi gồm 848 chiếc Outlander Sport sản xuất năm 2015 và 3 chiếc Outlander PHEV sản xuất năm 2014. Tất các xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc, không phải sản xuất lắp ráp trong nước.

Gần 900 xe Mitsubishi Outlander tại Việt Nam bị triệu hồi

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, khi đỗ xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng bị xe bị tuột dốc do lực phanh không đủ. Nguyên nhân được xác định một là do chụp bụi ở trục phanh đỗ xe không phù hợp, cho nên nước có thể thâm nhập và làm gỉ sét trục.Theo thời gian sử dụng, gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong cơ cấu phanh và làm giảm lực phanh đỗ xe.

Ngoài ra, một số bộ phanh sau đã được xuất ra mà chưa qua kiểm tra kỹ thuật phù hợp. Cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở giữa đĩa phanh và má phanh có thể làm việc không được hợp lý. Từ đó, khi má phanh mòn, cơ cấu không thể điều chỉnh khe hở và lực phanh không đủ để giữ xe đứng yên.

Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 24/6/2019 - 23/6/2021. Khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi hãy mang xe tới các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế miễn phí. Thời gian khắc phục cho mỗi xe là 2 giờ đồng hồ.

Chia sẻ bài đăng
Thu Hồi