Mazda2: Chiếc xe an toàn đáng sở hữu

So với các mẫu xe cùng phân khúc, Mazda2 nổi trội hơn nhờ tích hợp nhiều tính năng an toàn. Trong đó, đáng chú ý là công nghệ kiểm soát gia tốc GVC, giúp xe vận hành ổn định, nâng cao sự an toàn và thoải mái cho người trên xe.

Mazda2: Chiếc xe an toàn đáng sở hữu

Bên cạnh yếu tố thương hiệu, kiểu dáng và sự tiện nghi thì tiêu chí về công nghệ an toàn luôn được khách hàng đặt lên hàng đầu khi lựa chọn ô tô. Bởi đơn giản, ô tô không chỉ là món đồ trang sức để làm đẹp, thể hiện vị thế cá nhân… mà hơn hết, còn là người bạn đồng hành cùng với người sử dụng trong mọi hành trình.

Trong số các thương hiệu xe hơi tại Việt Nam, Mazda luôn tiên phong trong việc tích hợp công nghệ an toàn tiên tiến và mang tính ứng dụng cao. Đó cũng là lý do dù thuộc phân khúc B, nhưng Mazda2 sở hữu các công nghệ an toàn cao cấp như cảm biến lùi, hệ thống đèn pha LED, đặc biệt là lần đầu tiên trang bị công nghệ GVC.

Mazda2: Chiếc xe an toàn đáng sở hữu

GVC là hệ thống hỗ trợ người lái giúp vào cua an toàn và mượt mà hơn, nâng cao sự thoải mái cho người ngồi trên xe. Khi bắt đầu vào cua, GVC tự động giảm bớt ga như xe đang phanh, nhằm chuyển bớt tải trọng về phía trước. Tải trọng dồn về phía trước thì hai bánh trước sẽ có độ bám đường tốt hơn. Và khi gần hết góc cua, hệ thống GVC sẽ tự động bù thêm ga để đẩy tải trọng dồn về hai bánh sau.

Có thể nói, GVC giúp quá trình phanh và ga diễn ra nhịp nhàng và hợp lý hơn khi vào cua. Trên thực tế GVC chỉ can thiệp khoảng từ 0,01 đến 0,05 lực G. Trong quá trình biến đổi gia tốc của chiếc xe, sự thay đổi này nhỏ đến mức chỉ những tay đua F1 mới có thể cảm nhận được, còn với những người lái xe hằng ngày rất khó để nhận biết. Mazda đã mất gần 8 năm để phát triển hệ thống hỗ trợ lái tinh tế đến mức gần như không thể nào cảm nhận được ngay. Nhưng nếu bạn có dịp trải nghiệm xe Mazda trên một hành trình dài mà vẫn cảm thấy hoàn toàn thoải mái thì đó chính là nhờ sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống GVC.

Mazda2: Chiếc xe an toàn đáng sở hữu

Ngoài GVC, Mazda2 còn sở hữu các công nghệ an toàn nổi bật khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng diện tử DSC, hỗ trợ chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảnh báo chống trộm, mã hóa động cơ Immobiliser, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, 6 túi khí.

Về tiện nghi, trong phân khúc B hiện nay, Mazda2 được trang bị gần như đầy đủ nhất, khó có mẫu xe nào vượt qua được ngay cả khi so sánh ở phiên bản cao như hệ thống khoá thông minh, bật tắt động cơ tự động, điều hoà tự động, kiểm soát hành trình Cruise Control, lẫy chuyển số sau vô lăng, hệ thống giải trí Mazda Connect 6 loa, màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth. Đặc biệt, Mazda2 là số ít những mẫu xe trong phân khúc có tính năng đèn và gạt mưa tự động.


Mazda2: Chiếc xe an toàn đáng sở hữu

Không chỉ mang đến sự an tâm cho người sử dụng, Mazda2 còn mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn phiên bản, màu sắc. Đặc biệt, màu đỏ cao cấp trước đây chỉ được trang bị trên Mazda2 phiên bản Premium, thì nay khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu trên tất cả phiên bản.

Trong tầm giá 500 triệu, Mazda2 xứng đáng là lựa chọn tốt cho những khách hàng lần đầu mua xe nhờ mức giá hợp lý, đầy đủ tiện nghi, cùng nhiều tính năng an toàn.

Mazda2: Chiếc xe an toàn đáng sở hữu
Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe