Porsche Macan thế hệ tiếp theo sẽ vận hành bằng điện

Porsche đã chính thức xác nhận Macan thế hệ tiếp theo sẽ là những mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện. Đây là dòng xe SUV cỡ trung chạy điện đầu tiên của Porsche và dây chuyền lắp ráp của dòng xe này sẽ khởi động vào đầu thập kỷ tới.

Quyết định sản xuất dòng xe Macan thế hệ tiếp theo tại nhà máy ở Leipzig được đưa ra vào đầu tháng 7 năm ngoái. Việc đầu tư vào công nghệ điện khí hóa tại Leipzig tạo ra cơ hội cho việc sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai trên dây chuyền sản xuất hiện có.

Tương tự Taycan, Macan thế hệ tiếp theo sử dụng công nghệ pin 800V và dựa trên cấu trúc Porsche PPE (Premium Platform Electric) được phát triển trong sự hợp tác với Audi - khẳng định sức mạnh của nhà máy này đồng thời tăng cường tính linh hoạt và hiệu quả hơn nữa.

Porsche Macan thế hệ tiếp theo sẽ vận hành bằng điện

Dòng xe Macan minh chứng cho cuộc cách mạng trở lại vào năm 2011, và là một câu chuyện thành công thực sự: khi chiếc xe ra mắt, nhà máy ở Leipzig đã được mở rộng thành một "nhà máy tiên tiến bậc nhất", bao gồm xưởng sản xuất thân xe và xưởng sơn. Khi nhà máy bắt đầu hoạt động vào tháng 2/2014, 40.000 chiếc SUV cỡ trung đã được lên kế hoạch sản xuất hằng năm, ngày nay nhà máy đã sản xuất hơn 90.000 chiếc hàng năm cho tất cả các thị trường trên toàn cầu.

Hiện tại, giai đoạn mở rộng cuối cùng đã được đưa vào hoạt động cách đây hai năm, các phiên bản của dòng xe Panamera cho đến nay vẫn được sản xuất hoàn toàn tại Leipzig và tăng số lượng nhân viên lên tới con số hơn 4.000 người. Kể từ lễ khởi công vào tháng 2/2000, Porsche đã đầu tư hơn 1,3 tỷ Euro vào việc phát triển tại nhà máy Leipzig.


Chia sẻ bài đăng
Xe Điện