Hyundai phát triển chìa khóa kỹ thuật số cho ô tô

Hyundai vừa công bố phát triển chìa khóa kỹ thuật số (Digital Key), cho phép người dùng mở khóa và khởi động xe Hyundai thông qua điện thoại thông minh của họ.

Ra đời với mục đích thay thế chìa khóa vật lý truyền thống, Digital Key có thể được tải xuống thông qua ứng dụng điện thoại di động, trong khi công nghệ giao tiếp NFC sẽ phát hiện sự hiện diện của điện thoại di động đang chạy ứng dụng Digital Key được ủy quyền (tối đa 4 thiết bị) gần với cửa xe.

Hyundai phát triển chìa khóa kỹ thuật số cho ô tô

Ăng-ten của hệ thống NFC, để nhận dạng mở khóa xe được đặt trong tay cầm của cửa bên người lái và hành khách phía trước, và để khởi động động cơ được đặt trong miếng sạc không dây trong bảng điều khiển trung tâm. Sau khi mở khóa xe, người dùng có thể khởi động động cơ bằng cách đặt điện thoại thông minh lên bệ sạc không dây và nhấn nút Start/Stop trên bảng điều khiển.

Bên cạnh đó, Digital Key của Huyndai cũng có thể được sử dụng để điều khiển các hệ thống trên xe từ xa thông qua điện thoại thông minh. Sử dụng giao tiếp Bluetooth Low Energy (BLE), người dùng có thể khóa và mở khóa xe, kích hoạt báo động và khởi động động cơ từ xa.

Hyundai cho biết Digital Key sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu xe Sonata thế hệ mới ra mắt tại New York Motor Show 2019 diễn ra trong tháng 4 năm nay.

Chia sẻ bài đăng
Hyundai