Đánh giá Hyundai Elantra 2019: Cá tính và an toàn hơn

Khi trình làng Elantra thế hệ mới trong năm 2016, Hyundai đã mang đến khá nhiều thay đổi ấn tượng cho mẫu sedan cỡ trung của mình với kiểu dáng trang nhã bắt mắt, nội thất tối giản, cùng nhiều tính năng công nghệ được nâng cấp. Kế đó là phiên bản Sport với động cơ tăng áp mạnh mẽ nâng cao đáng kể khả năng vận hành của Elantra.

Mặc dù sở hữu đầy đủ các yếu tố như phong cách, sự thoải mái, an toàn, tiện nghi và giá cả phải chăng, nhưng Elantra thế hệ thứ 6 lại không đạt được doanh số hàng năm như ở thế hệ trước. Có vẻ như nó vẫn thiếu một cái gì đó, cho đến khi phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Elantra 2019 xuất hiện...

Hyundai Elantra 2019

Thành thật mà nói, rất nhiều khách hàng thích vẻ ngoài phóng khoáng của Elantra 2016 hơn phiên bản nâng cấp này. Với việc thay đổi hoàn toàn trong thiết kế đầu xe, Elantra 2019 sỡ hữu "khuôn mặt" mới sắc nét, góc cạnh, toát lên vẻ thể thao và cá tính hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc tổng thể đầu xe mở rộng cùng tạo hình cụm đèn pha LED và đèn sương mù hình tam giác và lưới tản nhiệt lục giác gần như xóa bỏ hoàn toàn hình ảnh của phiên bản Elantra hiện tại.

Hyundai Elantra 2019

Ở phía sau, triết lý tương tự được áp dụng. Thiết kế nắp cốp, đèn hậu LED và cản sau mới cũng góp phần vào vẻ ngoài táo bạo của mẫu xe. Về mặt tích cực, kiểu dáng mới mang đến cho Elantra một diện mạo không thể nhầm lẫn, nhưng mặt khác đường gờ ở phần dưới của cản sau giống như một tấm trượt - không phù hợp với một chiếc xe nhỏ gọn như Elantra.

Thiết kế la-zăng mới là điểm cuối cùng hoàn thành quá trình thay đổi về mặt ngoại thất cho Elantra 2019. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị la-zăng 17-inch hợp kim nhôm được gia công tỉ mỉ với họa tiết hình tam giác sơn mờ.

Hyundai Elantra 2019

Về kích thước, Elantra 2019 không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Chiều dài tổng thể của chiếc sedan mới được tăng từ 4.569 mm lên 4.620 mm, trong khi những thông số về chiều cao, rộng, khoảng không gian phía trên đầu và chỗ để chân đều được giữ nguyên.

Hyundai Elantra 2019

Bên trong, dù không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước, vẫn theo nguyên lý tập trung và hướng đến người lái, nhưng Hyundai cũng không quên bổ sung một số điểm nhấn thiết kế cần thiết cho Elantra 2019. Xe đi kèm bảng điều khiển trung tâm mới, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng, cụm đồng hồ phức tạp hơn với các hoa văn carô, các hốc gió điều hòa được nhấn nhá bởi các chi tiết hiện đại, bảng điều khiển hệ thống điều hòa không khí mang lại cảm giác cao cấp hơn.

Các trang bị cũng nhỏ giọt theo từng cấp độ của từng biến thể Elantra khác nhau. Kết nối Bluetooth cũng như màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8-inch tích hợp phiên bản AVN 5.0 hoàn toàn mới của Hyundai và camera lùi đều là trang bị tiêu chuẩn trên Elantra 2019.

Hyundai Elantra 2019

Ở thị trường nước ngoài, Elantra 2019 có 6 phiên bản gồm SE (tiêu chuẩn), SEL, Value, Eco, Sport và Limited. Trên các phiên bản cao cấp, Elantra 2019 được tích hợp các công nghệ hỗ trợ lái và tránh va chạm như cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn và hệ thống nhắc nhở người lái. Điểm đáng chú ý là trước đây những tính năng hỗ trợ này chỉ xuất hiện trên bản Limited cao cấp nhất với gói trang bị Ultimate.

Đặc biệt, Elantra Limited còn được trang bị sạc không dây chuẩn Qi và hệ thống âm thanh cao cấp Infinity tiêu chuẩn với 8 loa và công nghệ phục hồi âm thanh Clari-Fi. Ngoài ra còn có tùy chọn hệ thống hỗ trợ ra khỏi xe an toàn Safe Exit Assist tương tự Hyundai SantaFe 2019, được thiết kế để ngăn hành khách mở cửa xe đột ngột khi có xe khác đang đến gần từ phía sau.

Hyundai Elantra 2019

Về tính năng vận hành, Huyndai không có bất cứ thay đổi gì đối với hệ thống truyền động và cơ khí của Elantra 2019, vẫn có sẵn 3 động cơ: 2.0L 4 xi-lanh công suất 147 mã lực, 1.4L 4 xi-lanh tăng áp công suất 128 mã lực (đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp) và 1.6L 4 xi-lanh tăng áp công suất 201 mã lực trên phiên bản Elantra Sport. Đây cũng là phiên bản duy nhất được trang bị hệ thống treo sau độc lập hiện đại.

Hyundai Elantra 2019

AutoVn: Dự kiến, Hyundai Elantra 2019 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay. Vì vậy đây là khoảng thời gian để khách hàng xem xét thiết kế và công nghệ an toàn của phiên bản mới có đủ hấp dẫn để chờ đợi không, hay là tận dụng các chương trình khuyến mãi và giảm giá được Hyundai Thành Công có thể tung ra để bán những lô xe cuối cùng của phiên bản hiện tại.

Chia sẻ bài đăng
Hyundai