Bridgestone chia sẻ kinh nghiệm về an toàn lốp xe

Hôm 9/3, Bridgestone Việt Nam đã tham gia chia sẻ về an toàn lốp xe tại khóa học an toàn cho xe (Vehicle Safety Course) do Ủy ban ATGT Quốc gia và Tổ chức đánh giá tiêu chuẩn xe an toàn ASEAN NCAP phối hợp tổ chức tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đây là cơ hội để Bridgestone Việt Nam trực tiếp chia sẻ với người lái những kiến thức quan trọng về an toàn lốp xe, đóng góp vào việc nâng cao ý thức an toàn khi lái xe của cộng đồng Việt Nam.


Nỗ lực hoàn thiện lốp xe an toàn cho người lái

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, quyết định lớn đến sự an toàn của xe. Do đó, an toàn lốp khi vận hành xe là kiến thức quan trọng dành cho mọi người lái. Tham gia sự kiện, đại diện Bridgestone Việt Nam là ông Lê Chí Hào, Trưởng phòng Kinh doanh Lốp theo xe toàn quốc, đã nhấn mạnh thông điệp đó cùng với những chia sẻ về kiến thức hữu ích trong việc lựa chọn loại lốp phù hợp và an toàn nhất cho người lái và gia đình.

Vehicle Safety Course

Đặc biệt về phương diện sản xuất, Bridgestone luôn quan tâm đến an toàn vận hành khi thiết kế lốp xe và không ngừng đưa ra nhiều cải tiến trong sản xuất: tối ưu hóa thiết kế mặt gai lốp nhằm rút ngắn khoảng cách từ khi phanh đến thời điểm dừng hẳn; hay tối ưu hóa cảm giác lái để hỗ trợ người ngồi trên xe cảm nhận được tốt nhất sự êm ái và an toàn hơn trên cả điều kiện đường ướt và đường khô.


Ở Việt Nam, Bridgestone đã kế thừa triết lý nền tảng "Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo" của tập đoàn, nỗ lực phát triển nhiều hoạt động CSR (Corporate Social Responsibility) hướng đến cộng đồng, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và đẩy mạnh các chiến dịch về an toàn giao thông. "Về nhà an toàn" trang bị bộ phản quang chất lượng cao cho xe tải, xe buýt đường dài và "Lăn bánh an toàn" trang bị kiến thức chăm sóc lốp và lái xe an toàn cho các chủ xe Việt là những dự án tiêu biểu và hiệu quả nhất.

Tích cực mở rộng hợp tác hoàn thiện sự an toàn cho khách hàng toàn cầu

ASEAN NCAP hoạt động với mục tiêu cung cấp cho khách hàng những đánh giá độc lập, khách quan về mức độ an toàn của những mẫu xe được bán phổ biến nhất trên thị trường Đông Nam Á với các bài kiểm tra đạt tiêu chuẩn chung của tổ chức NCAP - tổ chức phi lợi nhuận về đánh giá an toàn cho xe hơi toàn cầu. Từ năm thành lập 2011, ASEAN NCAP đã tổ chức và đồng tổ chức nhiều sự kiện hữu ích hướng đến an toàn giao thông trong khu vực Đông Nam Á.


Vehicle Safety Course

Khóa học an toàn cho xe "Vehicle Safety Course" 2019 là lần thứ hai thành viên của Tập đoàn Bridgestone tham gia chia sẻ về an toàn lốp xe tại sự kiện của ASEAN NCAP sau lần tổ chức đầu tiên ở Indonesia vào tháng 11/2018.

Trong những năm tiếp theo, Bridgestone ở toàn cầu và tại Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động của riêng của công ty và tập đoàn, đồng thời phát triển các chiến lược hợp tác với các đối tác, tổ chức, đẩy mạnh thông điệp nâng cao ý thức an toàn giao thông khi vận hành xe thông qua nhiều chương trình, chiến dịch đa dạng về quy mô và hình thức hơn nữa.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước