Kỷ nguyên mới của Maserati sắp bắt đầu

Maserati đang gặp khó khăn khi doanh số toàn cầu sụt giảm gần 20% trong năm 2018. Công ty mẹ Fiat Chrysler Automobiles (FCA) đã thừa nhận việc bán xe Maserati kết hợp với Alfa Romeo là một sai lầm vì Maserati luôn được xem là biểu tượng quý tộc, hoàn toàn không phải thương hiệu của "đại chúng".

Giải thích rõ hơn, FCA cho biết Maserati tập trung vào thị trường cực kỳ xa xỉ, cạnh tranh với Ferrari, Rolls-Royce và Bentley. Ngược lại, đối thủ của Alfa Romeo chỉ là BMW hay Mercedes-Benz.

"Khi chúng tôi đặt Maserati và Alfa Romeo lại với nhau, hai vấn đề lớn đã xảy ra," ông Mike Manley, CEO FCA, chia sẻ. "Trước tiên, nó làm giảm sự chú ý vào thương hiệu Maserati. Thứ hai, Maserati được đối xử trong một khoảng thời gian gần như thể đó là một thương hiệu ô tô đại chúng, điều đó là không nên."

Alfieri concept

Maserati được cho là đang chuẩn bị cho sự phục hưng với các sản phẩm hoàn toàn mới. Sự hồi sinh của thương hiệu này sẽ bắt đầu với một chiếc xe thể thao mới thay thế dòng GranTurismo hiện tại. Đây có thể là phiên bản sản xuất của mẫu Alfieri concept, từng ra mắt vào năm 2014 để kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu.

Harald Wester, CEO Maserati, đã gặp gỡ các quan chức chính quyền địa phương để tái khẳng định sứ mệnh của nhà máy Modena ở Ý. Ông cho biết nhà máy sẽ tiếp tục "sử dụng hết các khả năng hiện có và một chu trình chế tạo rất đặc biệt: một sức mạnh tổng hợp của sự khéo léo và đổi mới, nhằm tạo ra các sản phẩm độc đáo đại diện cho thương hiệu "Made in Italy" tốt nhất trên toàn thế giới."

Maserati sẽ nâng cấp dây chuyền sản xuất của mình bắt đầu từ mùa thu năm nay. Sau khi hoàn thành quá trình nâng cấp, mẫu xe thể thao mới sẽ được đưa vào sản xuất từ nửa đầu năm 2020.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức