Ra mắt Subaru Forester phiên bản hydrid e-Boxer

Motor Image, nhà phân phối độc quyền xe Subaru tại 9 nước Châu Á, vừa giới thiệu Subaru Forester hoàn toàn mới sử dụng động cơ e-Boxer. Lần đầu được trưng bày tại Singapore Motor Show 2019, mẫu SUV hydrid lai chạy xăng - điện được trang bị vô số tính năng ấn tượng giúp tối ưu hóa sự an toàn và thoải mái cho người lái, đồng thời hướng cộng đồng đến những trải nghiệm lái cho cuộc sống xanh.

Forester e-Boxer

Động cơ điện e-Boxer độc đáo là một trong những tính năng mới nhất được trang bị cho mẫu xe Forester trứ danh. Forester e-Boxer được trang bị cơ chế động cơ kép gồm hai phần: một bộ pin lithium-ion hoạt động khi phương tiện di chuyển tốc độ chậm để tiết kiệm nhiên liệu, song song đó là động cơ xăng sẽ được kích hoạt khi phương tiện cần di chuyển ở tốc độ cao. Nhờ vậy, Forester e-Boxer sở hữu khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp với chỉ 5,4 lít/100km nhưng vẫn có công suất ấn tượng với mô-men xoắn cực đại 188 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Ngoài ra, nhằm giúp người lái có thể theo dõi hệ thống năng lượng và động cơ, Forester e-Boxer cũng tích hợp màn hình hiển thị dòng năng lượng hybrid trên màn hình cảm ứng hiển thị đa chức năng 8-inch bên trong xe. Màn hình cũng đã được cải tiến về độ phân giải và các thông số chi tiết bên trong xe giúp người lái dễ dàng theo dõi thông tin về tình trạng xe.

Forester e-Boxer

Cũng giống như Forester 2019, Forester e-Boxer được ứng dụng nền tảng Subaru Global Platform (SGP) - một trong những công nghệ cốt lõi của Subaru. SGP có thể tương thích với nhiều loại hệ thống động cơ bao gồm động cơ xăng truyền thống, động cơ hydrid thông thường, động cơ hydrid sạc và hệ thống truyền động điện. Forester e-Boxer thể hiện sự kết hợp liền mạch giữa khung gầm và hệ thống động cơ. Nhờ vậy, không gian của mẫu SUV hydrid này rất rộng rãi khi phần mặt sàn của khoang hành lý chỉ cao hơn phiên bản xăng một chút và vẫn có dung tích khoang hành lý lên đến hơn 500 lít để đáp ứng tốt nhu cầu của người lái và hành khách.

Forester e-Boxer

Forester e-Boxer vẫn tiếp tục đặt an toàn của người lái và hành khách là yếu tố quan trọng nhất khi được tích hợp những tính năng an toàn tiên tiến đã được chứng nhận như công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight, bao gồm hệ thống phanh phòng tránh va chạm, hệ thống xử lý bướm ga trước va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện phía trước, cảnh báo đảo làn và cảnh báo chệch làn giúp người lái điều khiển xe an toàn và thoải mái hơn.

Forester e-Boxer

Mẫu SUV hybrid này cũng được tích hợp chức năng X-Mode đặc biệt tạo thêm một lớp bảo vệ cho người lái khi di chuyển trên điều kiện đường không bằng phẳng và nguy hiểm. Chỉ cần bấm nút, chế độ X-Mode sẽ tác động vào các bánh răng giúp người lái điều khiển xe qua những địa hình khó. Không những vậy, Forester e-Boxer còn sở hữu khoảng sáng gầm 220 mm, giúp người lái thêm tự tin khi điều khiển qua những điều kiện đường khác nhau mà vẫn đảm bảo sự thoải mái cao nhất.


Chia sẻ bài đăng
Tin Tức