Sứ mệnh F1 tại Việt Nam

Bên cạnh cuộc cạnh tranh công nghệ giữa các hãng xe, sự đấu trí về chiến thuật giữa các tay đua qua từng khúc cua, từng vòng đua hay mỗi lần thay lốp, khi F1 đến Việt Nam, nó mang thêm những sứ mệnh mới.

Quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội, Việt Nam

Việc đăng cai tổ chức F1 sẽ có tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội nói chung và Hà Nội nói riêng trên toàn bộ phương diện. F1 sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam, Thủ đô Hà Nội ra thế giới với thời lượng diễn ra quanh năm. F1 đưa tên Hà Nội và Việt Nam vào bản đồ thế giới về các sự kiện thể thao lớn.

Đồng thời, F1 sẽ tạo ra các sản phẩm du lịch mới, thu hút khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và Việt Nam, qua đó góp phần tích cực thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Thủ đô và của cả nước.


Sứ mệnh F1 tại Việt Nam

Việt Nam nói chung hay Thủ đô Hà Nội nói riêng luôn được biết đến trong con mắt bạn bè quốc tế với hình ảnh thân thiện và các nét truyền thống văn hóa đặc sắc. Sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến ảnh hưởng của F1 tới việc giới thiệu, phát triển các văn hóa ẩm thực, văn hóa phi vật thể truyền thống của Hà Nội và Việt Nam cho du khách, đồng thời quảng bá phát triển nền văn hóa ra thế giới và hội nhập những văn hóa đẹp của thế giới vào Hà Nội và Việt Nam.


Việt Nam đang đi theo mô hình mang F1 về để quảng bá, phát triển du lịch, tương tự như Azerbaijan, Nga, Bahrain hay Singapore. Thực tế, các ngành dịch vụ chất lượng cao đi theo giải đua và cho ngành du lịch sẽ được gia tăng, phát triển và nâng cao tính chuyên nghiệp. Quá trình triển khai các công việc chuẩn bị và tổ chức giải đua cũng sẽ tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động; thị trường hàng hóa, sản phẩm lưu niệm, gia dụng và các loại hình dịch vụ ăn uống, ẩm thực, giải trí sẽ phát triển rất mạnh trong dịp này.

Nâng tầm vị thế Việt Nam trong con mắt cộng đồng quốc tế

 
Đầu năm ngoái, tỷ phú Bernie Ecclestone từng tiết lộ một trong những quyết định cuối cùng của ông lúc còn giữ cương vị Chủ tịch Formula 1, là từ chối đưa F1 đến Việt Nam vì lý do "không có lịch sử về đua xe nào ở đó cả". Thương vụ khi ấy dựa trên ý tưởng xây dựng một trường đua ở ngoại thành TP.HCM và nếu thành công có thể mang về cho F1 đến 530 triệu USD.

Tuy nhiên, dưới thời của Liberty Media và CEO Chase Carey, cơ hội trở lại với ý tưởng tổ chức F1 tại Hà Nội theo hình thức chọn các tuyến phố đạt chuẩn của Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) để đua, tương tự Singapore. 


Việc đóng góp tên mình trên bản đồ giải đua xe F1 vô địch thế giới trong tương lai và là đường đua thứ 4 trong phố trên thế giới đã nâng tầm vị thế của Việt Nam trong con mắt cộng đồng quốc tế, khẳng định tiềm lực của quốc gia có thể sánh ngang bằng các nước phát triển trong khu vực cũng như thế giới.

Tạo động cơ cho bạn bè quốc tế tìm hiểu về ngành ô tô Việt Nam

Các công nghệ mới trong ngành công nghiệp ô tô, các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến trong triển khai hệ thống điều hành, quản lý, giám sát, bảo mật truyền thông, cảm biến, camera… sẽ được giới thiệu và chuyển giao, góp phần tích cực thúc đẩy sự phát triển của ngành ô tô nội địa.

Đây chắc hẳn sẽ là động cơ tốt để bạn bè quốc tế có con mắt đánh giá khác về ngành ô tô Việt Nam.


Một sự kiện thể thao lớn tạo điều kiện tăng doanh thu cho nhiều ngành khác

Giống như tất cả các môn thể thao mạo hiểm khác, F1 luôn mang lại cảm hứng tột cùng trên đỉnh vinh quang cho các vận động viên cũng như sự hồi hộp đến nghẹt tim cho người hâm mộ. Thậm chí có những người đã gác lại công việc để dành thời gian đi sang quốc gia tổ chức F1 để hòa mình vào không khí cuồng nhiệt của giải đua mà không ngại bất cứ khoản chi phí nào.

Nhìn từ lợi ích kinh tế khi F1 về Việt Nam chỉ là tức thời, nhưng ẩn sâu trong đó lại chính là bước đệm cho việc phát triển kinh tế và đặc biệt là ngành công nghiệp không khói một cách hoàn hảo nhất. 


Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe