Kia Forte 2019 - Phù hợp với mọi khách hàng

Trong khi một số hãng xe đang cố "đẩy" những chiếc sedan qua một bên và thay thế bằng những chiếc crossover/SUV thì Kia vẫn tiếp tục sản xuất ra những chiếc xe bốn cửa đặc biệt, bắt đầu với mẫu Rio nhỏ nhưng mạnh mẽ, đến Stinger thể thao hay K900 oai vệ, và bây giờ là Forte 2019 thế hệ mới. CEO Kia cho biết hãng xem những chiếc sedan như một cách riêng để mang đến cho khách hàng nhiều công nghệ và các tính năng an toàn chủ động với mức giá thấp hơn so với một chiếc crossover/SUV được trang bị tương tự.

Kia Forte 2019

Thường những mẫu ô tô cỡ nhỏ sẽ nhắm đến những người mua xe lần đầu, thì Kia lại tuyên bố đã tạo ra một cái lưới rộng đủ "tóm lấy" các phân khúc khách hàng khác nhau bằng cách cung cấp cho Forte 2019 các đặc điểm mới mà dường như khách hàng ở mọi lứa tuổi đều quan tâm: kiểu dáng, công nghệ và chất lượng. Forte 2019 sở hữu diện mạo không hề nhàm chán, lấy cảm hứng từ "đàn anh" Stinger thể thao với nắp capô dài, đèn pha sắc nét vuốt ngược ra sau và roofline phóng khoáng. Forte mới dài hơn khoảng 76 mm so với thế hệ trước, mang đến không gian hàng ghế sau rộng rãi hơn.

Kia Forte 2019

Ngay cả ở bản tiêu chuẩn FE (giá 18.585 USD tại Mỹ), Forte thế hệ mới cũng được tích hợp khá nhiều trang bị cao cấp, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, tính năng hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8-inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, điều hòa 2 vùng tự động. Động cơ 2.0L 4 xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên với công suất 147 mã lực có mặt trên tất cả các phiên bản. Forte FE đi kèm hộp số sàn 6 cấp trong khi các phiên bản khác sử dụng hộp số CVT - lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Kia.

Khoang cabin 5 sao

Nội thất của Forte 2019 được thiết kế theo triết lý "tối giản để tận hưởng nhiều hơn" gần đây của Kia với các nút bấm điều khiển gọn gàng, được bố trí theo chiều ngang mang lại cảm giác thoáng đãng, màn hình cảm ứng độc lập và các chi tiết trang trí bằng kim loại trang nhã. Trên phiên bản EX, chất lượng vật liệu nội thất được sử dụng rất cao cấp, thậm chí trông không hề lạc lõng chút nào nếu chiếc xe xuất hiện ở showroom của Audi. Ốp cửa xe và ghế ngồi hai tông màu, bệ tì tay dùng da mềm, trong khi phần da tốt màu đen tô điểm cho bảng điều khiển, mọi thứ được kết hợp xuyên suốt, giúp những phần giả da trông như thật.

Kia Forte 2019

Với mức giá 22.885 USD, bản EX được trang bị ghế ngồi giả da, ghế trước có sưởi và thông gió, ghế lái chỉnh điện 10 kiểu, nút khởi động động cơ, hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm sau. Ngoài ra, nếu muốn chiếc xe của mình có thêm điểm nhấn, lấp lánh hơn thì khách hàng có thể tùy chọn sơn thêm màu trắng ngọc trai Snow White Pearl ở phía dưới thân xe với giá 295 USD.

Kia Forte 2019

Thậm chí Forte 2019 còn đặc biệt hơn với bản giới hạn EX Launch Edition có giá bán 26.095 USD. Xe thể thao với bộ vành nhôm màu xám bóng, cánh gió nhỏ phía sau, và có thêm tùy chọn màu sơn ngoại thất Fire Orange độc đáo. Với giá cao hơn bản EX 3.210 USD, bản EX Launch Edition cũng sở hữu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, tính năng phát hiện người đi bộ và định vị vệ tinh - tất cả đều sẽ là tùy chọn trên EX sau khi Kia dừng bán EX Launch Edition.

Không mang bản chất của "đàn anh" Stinger

Với hộp số CVT, Forte 2019 có mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính khoảng 7,8 lít/100km trên đường thành thị và 5,9 lít/100km trên đường cao tốc. Khi tăng ga, hộp CVT giúp xe tăng tốc rất mượt mà, thoải mái mà không hề có cảm giác giật hay dồn ga chuyển số như các loại hộp số truyền thống. Forte mới có 3 chế độ lái Comfort, Sport và Smart, thích ứng với các điều kiện lái xe khác nhau. Khi chạy ở chế độ Comfort, Forte mất khá lâu mới tăng tốc hoàn chỉnh, phản ứng ở chế độ Sport nhanh nhẹn và trơn tru hơn nhờ tận dụng tối đa công suất.

Kia Forte 2019

Theo các chuyên gia lái thử, khối động cơ 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên cũng vừa đủ mạnh để xe "giải quyết" các đoạn đường dốc, nhưng cũng phải chật vật một chút. Trên đường thẳng, Forte 2019 tăng tốc từ 0-96 km/h mất 8,1 giây và đi hết quãng đường 400 m trong 16,4 giây ở tốc độ 140 km/h. Quả thực đây không phải là những con số đặc sắc. 

Mặc dù phần lớn thiết kế ngoại thất và nội thất được lấy cảm hứng từ Stinger nhưng khả năng vận hành của Forte không hề ở cùng đẳng cấp với "đàn anh". Vô lăng trợ lực nhẹ nhàng, dễ dàng đánh lái nhưng không mang lại sự tự tin khi vào cua như Stinger hay rộng hơn là đối thủ Mazda3. Khi ôm cua ở tốc độ cao, những hạn chế của Forte ở khả năng xử lý, độ vặn xoắn thân xe... bắt đầu xuất hiện.

Kia Forte 2019

Thu hút khách hàng ở mọi lứa tuổi

Cũng hơi ngớ ngẩn khi đặt người mua vào từng đặc điểm của chiếc xe dựa trên số tuổi của họ, nhưng phải nói rằng Forte thế hệ mới có sức hút đủ rộng để hoàn thành nhiệm vụ của Kia. Forte 2019 có thể không mang tố chất thể thao của Stinger nhiều, nhưng nó là một chiếc xe nhỏ rộng rãi, thoải mái và được trang bị tốt với một mức giá tuyệt vời. Đó là lý do khiến Kia Forte 2019 thu hút khách hàng ở mọi lứa tuổi.


Chia sẻ bài đăng
Kia