BMW X2 - Thiết kế đột phá, ngập tràn công nghệ

Lấy một chiếc SUV, sau đó vuốt mui xe dốc xuống về phía sau, giảm không gian khoang hành khách và hành lý, bắt khách hàng phải chi nhiều tiền hơn, và thế là đã có "công thức" cho một chiếc Sports Activity Coupe theo định nghĩa của BMW.

Để tạo ra BMW X2, đây chính xác là những gì hãng xe sang Đức đã làm với "đàn anh" X1. Được mô tả như chiếc crossover đô thị, thể thao và phóng khoáng, BMW X2 là bước chuyển đổi thành công hơn nhiều so với X4 hoặc X6. Tại sao ư? Đơn giản vì nó vẫn sở hữu thiết kế thuần SUV.


BMW X2

BMW X2 được phát triển trên nền tảng của X1 nhưng ngắn hơn 81 mm và thấp hơn 71 mm. Kích thước này ngăn cản BMW thiết kế một chiếc mui xe kiểu fastback thực thụ cho X2, mà sẽ ưu tiên giữ gìn hình dáng truyền thống và tỷ lệ quen thuộc hơn. Rất nhiều người cảm thấy thích kết quả này hơn so với hai "đàn anh" X4 và X6 trông khá ngượng ngùng và lóng ngóng.

Có thể thấy rõ sự năng động và hướng ngoại trong ngoại hình của BMW X2, đúng như lớp khách hàng mà BMW nhắm đến. Những cải tiến về phong cách mới bao gồm lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nhưng được điều chỉnh kích thước mở rộng dạng hình thang vuốt lên. Một điểm mới trên X2 so với các mẫu xe khác trong dòng SUV chính là logo BMW nằm phía sau trụ C. Ngoài ra, ốp cản trước/sau và hai bên thân xe được sơn màu xám Frozen Grey lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua.

BMW X2

Trang bị tiêu chuẩn trên BMW X2 gồm có đèn pha, đèn chạy ban ngày và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED. Ống xả kép cùng cánh lướt gió (tùy chọn) trên kính sau góp phần tạo nên diện mạo thể thao linh hoạt cho X2. Xe được trang bị la-zăng hợp kim nhôm tiêu chuẩn 18-inch nhưng khách hàng cũng có thể lựa chọn các kích thước 19-inch và 20-inch. Trong số các màu sắc ngoại thất thì màu vàng ánh kim Galvanic Gold được đánh giá là ấn tượng nhất, giúp lột tả chân thực sự trẻ trung và thời thượng của BMW X2.

Nội thất 4 chỗ ngồi, tích hợp nhiều công nghệ mới nhất

Trái ngược với sự đột phá đáng chú ý ở ngoại thất, chúng ta dễ dàng bắt gặp chủ đề thiết kế truyền thống và bố cục tập trung vào người lái đặc trưng của BMW cho nội thất của X2. Không gian nội thất được bọc da nhân tạo SensaTec tiêu chuẩn. Tùy thuộc vào trang bị và ngoại thất, BMW X2 sẽ được "nhấn nhá" một loạt chi tiết trang trí cabin khác nhau, từ các điểm nhấn màu đen bóng, nhôm cho đến gỗ nhám.

BMW X2

X2 được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng nội thất Ambient Lighting tiêu chuẩn, cho phép tùy chọn các loại màu sắc vào ban đêm như cam, tím, xanh lá, nâu đồng, xanh dương hoặc trắng. Tính năng này được tạo ra bởi một dải ánh sáng LED liên tục phía trước và bên hông xe. Ngoài ra, cửa sổ trời toàn cảnh có sẵn cho phép nội thất của X2 "tắm" trong ánh sáng tự nhiên.

BMW cho hay vị trí ngồi của X2 thấp hơn một chút so với "đàn anh" X1, rất vừa tầm với cụm đồng hồ điện tử Black Panel mới khi người lái ngồi đối diện và bắt đầu nhấn nút khởi động động cơ. Nếu muốn, khách hàng cũng có thể trang bị thêm một màn hình HUD. Hệ thống thông tin giải trí phiên bản mới nhất iDrive 6.0 cũng được trang bị cho X2, với màn hình cảm ứng 8,8-inch cùng tính năng điều khiển bằng giọng nói hoặc bộ điều khiển iDrive quen thuộc trên bảng điều khiển trung tâm.

BMW X2

Xe được tích hợp sẵn nhiều kết nối thông dụng như Apple CarPlay, phát sóng Wifi, và chức năng chia sẻ trạng thái chuyến đi Share Live Trip Status thông qua dịch vụ BMW ConnectedDrive. Bên cạnh đó, bộ sạc thiết bị di động không dây cũng có sẵn trên X2. Ngoài ra còn phải kể đến gói hỗ trợ lái xe với tính năng an toàn đáng chú ý gồm đèn pha chiếu sáng tự động, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo khởi hành sai làn đường, cảnh báo vượt quá tốc độ cho phép và hệ thống phanh khẩn cấp kết hợp cảnh báo phát hiện người đi bộ. Hơn thế nữa, khách hàng cũng có thể chọn hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng "stop-and-go", và hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant.

Động cơ tăng áp, tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh xDrive 

Được nhập khẩu từ Đức, nên BMW X2 về Việt Nam dự kiến chỉ có duy nhất động cơ TwinPower Turbo 2.0L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 189 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Xe đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 227 km/h. Hiện chưa rõ liệu Thaco có cung cấp thêm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh cho BMW X2 hay không - tương tự Audi Q2 và Mercedes-Benz GLA.

BMW X2

Hệ dẫn động tất cả các bánh xDrive trên BMW X2 hoạt động ở chế độ cầu trước đến khi cần mới kích hoạt thêm cầu sau. Phần mềm liên tục theo dõi tốc độ xe, tốc độ bánh xe, gia tốc ngang và dọc, vị trí gia tốc, góc lái và độ cao của xe, đồng thời cũng tính đến các hệ thống kiểm soát lái năng động Driving Dynamics Control và kiểm soát cân bằng xe Dynamic Stability Control. Dựa trên các thông tin này mà chế độ cầu sau được kích hoạt cho độ bám đường tối đa hoặc nâng hiệu suất.

BMW X2

Thông qua hệ thống
Driving Dynamics Control, người lái xe có thể lựa chọn giữa các chế độ lái Eco Pro, Comfort và Sport. Bên cạnh đó, BMW X2 cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ xuống dốc Hill Descent Control.

So với X1, BMW X2 có khung gầm cải tiến giúp trải nghiệm lái xe hấp dẫn hơn. Ngoài hệ thống treo tiêu chuẩn Dynamic Damper Control, khách hàng có thể tùy chọn thêm hệ thống treo thể thao M Sport với khả năng hạ thấp gầm xe 10 mm.

BMW X2

Giá bán dự kiến cao hơn đối thủ

Một trong những lý do chính để mua một chiếc SUV là vì những tiện ích bổ sung và không gian hành lý. BMW X2 có không gian chứa đồ tương đối rộng, khoảng 611 lít và lên đến 1.418 lít khi hàng ghế sau gập gọn xuống. Tuy ít hơn X1, nhưng lại nhiều hơn chiếc X4 có kích thước lớn hơn và giá bán đắt hơn.

Trong số những mẫu xe thuộc dòng sản phẩm Sports Activity Coupe của BMW, X2 hứa hẹn sẽ gặt hái được thành công nhất về mặt doanh số. X2 tốt hơn, cung cấp nhiều giá trị tiện nghi hơn và nhiều không gian chứa đồ hơn X4. Tuy không bằng các "đàn anh" của mình khi đo về hiệu suất, nhưng khả năng tăng tốc dứt khoát và trải nghiệm lái dường như hoàn toàn không phải là mối quan tâm chính của những khách hàng mua X2.


Hiện giá bán BMW X2 vẫn chưa được Thaco tiết lộ, nhưng dự kiến sẽ cao hơn hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Audi Q2 và Mercedes-Benz GLA.

Chia sẻ bài đăng
Feature