5 tính năng hứa hẹn tạo nên sức hút cho Hyundai Kona

Hyundai Kona

Dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 8, Hyundai Kona sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của "vua doanh số" Ford EcoSport và Honda HR-V. Ngoài thiết kế ngoại thất bắt mắt cùng giá bán được cho là khá hấp dẫn, 5 tính năng công nghệ dưới đây hứa hẹn sẽ giúp "tân binh" của Hyundai tạo nên một cơn sốt mới trong phân khúc SUV đô thị đang tăng trưởng mạnh.

1. Màn hình Head-up Display (HUD)



Kona là mẫu xe đầu tiên của Hyundai được trang bị màn hình HUD. Bên cạnh khả năng hiển thị thông tin về chế độ âm thanh, tốc độ, chuyển hướng và mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe, màn hình HUD trên Kona còn hiển thị thông tin từ các hệ thống hỗ trợ khác như: cảnh báo giữ làn đường, cảnh báo điểm mù.

Hơn nữa, màn hình HUD của Kona có kích thước 8-inch, cho khả năng hiển thị tốt nhất trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau kể cả ban ngày lẫn ban đêm. Điểm nổi bật trên màn hình HUD của Kona là có thể được bật/tắt, người lái không muốn sử dụng nữa chỉ cần kích hoạt nút bên cạnh tay lái, màn hình sẽ ẩn vào bên trong.

2. Đèn pha LED



Thiết kế đèn pha kép độc đáo trên Kona với dải đèn LED chạy ban ngày nằm trên cùng đèn pha mảnh như mội dải kim cương lấp lánh, tạo ra dấu ấn nhận diện đặc trưng không thể nhầm lẫn so với các dòng SUV hiện có của Hyundai. Cụm đèn pha sở hữu công nghệ tiên tiến giúp cải thiện tầm nhìn nhưng vẫn tiêu thụ năng lượng ít hơn đáng kể so với đèn halogen.

Công nghệ chống lóa thông minh Smart High Beam được tích hợp trên đèn pha full-LED của Hyundai Kona có thể phát hiện các phương tiện đi ngược chiều vào ban đêm và tự động thay đổi thành chùm sáng thấp. Khi phát hiện không có phương tiện đi ngược chiều, hệ thống sẽ tự động kích hoạt lại các chùm sáng cao, giúp người lái có thể sử dụng đèn pha liên tục mà không lo ngại làm lóa mắt tài xế xe khác.

3. Sạc điện thoại không dây



Hyundai Kona được xem là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị tính năng sạc điện thoại không dây. Với trang bị sẵn có này, người sử dụng chỉ cần đặt thiết bị điện tử có tích hợp công nghệ sạc không dây (chuẩn Qi) ở đúng vị trí, Kona sẽ cung cấp năng lượng cho thiết bị mà không cần dây cáp. Hệ thống cũng sẽ thông báo khi thiết bị được sạc đầy, nhắc nhở khách hàng mang thiết bị ra khỏi xe, hay cảnh báo khi phát hiện những vật thể lạ ở khu vực sạc pin gây trở ngại và nguy hiểm cho việc sạc.

4. Động cơ tăng áp mạnh nhất phân khúc 



Hyundai Kona được phân phối với 2 phiên bản động cơ gồm: Nu 2.0L MPI và Gamma 1.6L T-GDI. Trong đó, Gamma 1.6L T-GDI là động cơ tăng áp, sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong chưa đầy 8 giây. Động cơ này đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 lên tới 20% so với hộp số tự động 6 cấp thông thường.

5. Công nghệ kết nối giải trí cao cấp



Hyundai Kona được trang bị một loạt công nghệ tiên tiến, kết hợp với các chức năng thân thiện với người sử dụng, đảm bảo người lái và hành khách có thể trải nghiệm một không gian giải trí tuyệt vời. Hệ thống thông tin giải trí cao cấp với màn hình 8-inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, cho phép người dùng kết nối thiết bị của mình để điều khiển nhạc hay sử dụng các chức năng của điện thoại trên màn hình.

AutoVn: 5 tính năng trên được chúng tôi tham chiếu từ phiên bản Kona dành cho thị trường Hàn Quốc, không phải công bố chính thức của Hyundai Thành Công.

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe