5 mẫu xe đại diện hoàn hảo cho nền văn hóa Đức

Có rất nhiều khía cạnh để xác định một nền văn hóa. Ẩm thực, âm nhạc, phim ảnh hay phong tục là một vài trong nhiều yếu tố giúp xác định được vấn đề này. Còn những chiếc ô tô thì sao? Tất nhiên cũng giống như những thứ khác, chúng cũng nói lên được nhiều điều thú vị về nền văn hóa của một quốc gia nhất định.

Dưới đây là danh sách 5 mẫu xe giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nước Đức xinh đẹp. Hãy xem mỗi chiếc xe sẽ nói gì về "Deutschland".

Porsche 911

Porsche 911

Bạn sẽ không thể tìm thấy bất kỳ danh sách nào về những chiếc xe của nước Đức mà không có Porche 911 trong đó. Được xem là "con đẻ" của Volkswagen Beetle, Porsche 911 là một trong những siêu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và cũng là dòng xe mang tính biểu tượng của mọi thời đại.

Nhiều người lo lắng vị trí đặt động cơ trên Porsche 911 không hợp lý? Không sao, những kỹ sư Đức đã giải quyết vấn đề này và biến nó trở nên tốt hơn bao giờ hết. Trên thực tế, các chi tiết của chiếc xe rất tỉ mỉ và chính xác, mặc dù động cơ được đặt sau, nằm hẳn phía sau trục sau, nhưng có vẻ như người Đức cố ý đặt nó ở đó như một minh chứng cho kỹ thuật của họ. Người Đức có "tiếng xấu" là quá nghiêm túc nhưng Porsche 911 cho thấy họ cũng có thể mang lại nhiều điều thú vị.

Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz S-Class

Cũng giống như nước Đức, Mercedes-Benz S-Class là một "nhà lãnh đạo" hàng đầu về đổi mới công nghệ, năng lực kỹ thuật, cùng sự tiện nghi và tinh tế. Dòng xe này trở thành tiêu chuẩn của nước Đức trong một thời gian dài với việc luôn dẫn đầu xu hướng và vượt trội đối thủ trong các cuộc đua tranh.

Mặc dù vậy, đôi khi việc sử dụng những công nghệ tiên tiến vượt trội nhưng chưa được kiểm chứng nhiều trên S-Class lại trở thành một vấn đề. Tất nhiên là những vấn đề này sẽ không kéo dài lâu, bởi vì ngay khi phát hiện thì đội ngũ kĩ sư của Mercedes-Benz sẽ làm việc cùng nhau, đoàn kết như một đội bóng Đức, để khắc phục những vấn đề này cho phiên bản mới của những năm sau.

Volswagen Beetle

Volswagen Beetle
  
Volswagen Beetle xuất hiện vào thời điểm nước Đức cần một chiếc xe nhỏ và phù hợp với nền kinh tế lúc đó - rẻ nhưng vẫn dễ nhận biết. Hitler rất thích chiếc xe vì nó giống với giấc mơ của ông về cô gái Đức với tóc vàng và đôi mắt xanh đang tản bộ trên những hệ thống đường cao tốc thiết kế rối như tổ kiến. Mặc dù có những kết nối tiêu cực, Volkswagen Beetle vẫn rất thành công trên mức độ mà trước đây chúng ta chưa bao giờ thấy ở bất kỳ mẫu xe nào. Với hơn 21 triệu chiếc được sản xuất từ năm 1938-2003, nó giữ "vương miện" về chiếc xe lâu đời và được sản xuất nhiều nhất trên chỉ một nền tảng duy nhất. Đối với ngành công nghiệp ô tô Đức, thiết kế động cơ phía sau nhỏ gọn trên Volswagen Beetle là một giải pháp kỹ thuật sáng suốt và chính nó đã thay đổi thế giới.

Brabus 650

Brabus 650
  
Khách du lịch thường đến thăm nước Đức vì ẩm thực, bia và nhiều yếu tố khác, nhưng một lý do kì cục hơn là vì các cửa hàng đồ da ở Berlin và lễ hội khiêu dâm Fetish ở đây. Nó thể hiện một số khía cạnh "đen tối và lập dị" của người Đức bắt nguồn từ một nền văn hóa thích kiểm soát. Về ô tô, Brabus và những chiếc xe của họ luôn trở thành những "quái thú" thực sự trên đường phố. Hãng này chuyên độ những chiếc xe của Mercedes-Benz và cho nó sức mạnh mới đủ để "thay đổi độ quay của trái đất". Chiếc Brabus 650 với ngoại thất màu đen đặc trưng thể hiện phong cách thời trang gothic của Đức, phù hợp với lễ hội Fetish.

BMW 3-Series

BMW 3-Series

Volswagen Beetle có thể trở thành "biểu tượng" của việc sản xuất giá rẻ hàng loạt, nhưng không có cái tên nào tốt hơn để thấy được tính logic của người Đức ngoài BMW 3-Series - một trong những chiếc xe hoàn hảo và tốt nhất cho người lái. BMW 3-Series mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, và có đủ sự sang trọng để làm cho chủ sở hửu nó cảm thấy đặc biệt.

Cũng không có gì ngạc nhiên khi BMW 3-Series là một trong những chiếc phổ biến nhất trên thế giới, nó xuất hiện ở nhiều phiên bản khác nhau như coupe, saloon, wagon, convertible, hay thậm chí là một chiếc xe thể thao đậm chất "sử thi". Có vẻ như không có gì mà 3-Series không thể làm được. Lịch sử của nó bắt đầu từ năm 1975 và hoàn toàn không có dấu hiệu dừng lại.


Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe