Mercedes-Benz Sensual Purity - Sự gợi cảm thuần khiết

Là một "nhà tiên phong" trong suốt chiều dài lịch sử hơn 130 năm, Mercedes-Benz đã tạo ra các tác phẩm kinh điển và trở thành huyền thoại trong nền công nghiệp sản xuất ô tô thế giới. Những chiếc xe mang tính biểu tượng này được coi là đỉnh cao của sự sang trọng và sức mạnh. Sự phát triển trong thiết kế của Mercedes-Benz liên tục khai phá những "nền móng" mới nhưng không hề làm mất đi bản sắc của thương hiệu.

Mercedes-Benz được công nhận rộng rãi là một trong những thương hiệu xe sang nổi tiếng nhất thế giới không chỉ vì nền tảng kỹ thuật tiên tiến vượt bậc của họ mà còn nằm những thiết kế xe đầy thú vị.

Người ta thường nói "Form follows function" (Hình dáng dựa vào chức năng) - nhưng các nhà thiết kế của Mercedes-Benz chưa bao giờ thực sự thích cách làm này. Họ luôn thấy mình phải "gói" những công nghệ kỹ thuật thú vị sao cho nó được phản chiếu trong thiết kế. Ví dụ: để phù hợp với phong cách tiên phong về kỹ thuật, thì Mercedes-Benz là một cái tên tương ứng đầy sự hấp dẫn và gợi cảm.

Mercedes-Benz Sensual Purity - Sự gợi cảm thuần khiết

Tỷ lệ, ngoại hình và chi tiết là những yếu tố chính của ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity (Sự gợi cảm thuần khiết) - công thức tạo nên thành công của Mercedes-Benz. Triết lý thiết kế này được áp dụng cho phù hợp với từng mẫu xe, đem lại cho mỗi mẫu xe những nét đặc trưng riêng, đồng thời luôn làm cho mọi người nhận ra đó chính là một chiếc Mercedes-Benz.

Đương nhiên, những thiết kế xe của Mercedes-Benz luôn là một phần và là biểu tượng trong thời đại của mình, nhưng nó chưa bao giờ là chủ đề cho một xu hướng thời trang. Đây có thể là lí do khiến cho xe Mercedes-Benz không bao giờ "già" đi và luôn là đại diện của thời đại.

Mục đích nguyên lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz là tạo ra các mẫu xe có kiểu dáng thuần khiết, thể hiện công nghệ cao, và hấp dẫn mọi người.

Ngoài việc đi đầu trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, Mercedes-Benz còn thường xuyên làm mới ngôn ngữ thiết kế ô tô và mở rộng phạm vi định nghĩa thiết kế - một thành tựu độc nhất. Các thành ngữ về thiết kế và tiêu chuẩn công nghệ của Mercedes-Benz đã trở thành "ngôi sao" dẫn đường cho toàn bộ ngành công nghiệp.

Thiết kế tách biệt thương hiệu và là công cụ để xác định hình ảnh chung của thương hiệu. Các nhà thiết kế tại Mercedes-Benz đang liên kết các cực giữa truyền thống và hiện đại để phát triển những chiếc xe của tương lai. Họ xem ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity là định nghĩa của sự sang trọng và hiện đại, bao hàm các khía cạnh thiết yếu của Mercedes-Benz - trí tuệ và cảm xúc. Cơ sở hợp lý và sự hiểu biết tạo thành một khía cạnh trong bản chất của Mercedes-Benz.

Ở một khía cạnh khác, trở lại thời đại của những chiếc xe đua đầu tiên cùng những chiếc xe cổ điển, đó là lý do tại sao sự phấn khích, khao khát và hưởng thụ rất quan trọng đối với mọi thương hiệu. Mục đích của ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity là tạo ra các mẫu xe với vẻ ngoài thuần túy và gợi cảm, thể hiện công nghệ cao trong khi vẫn hấp dẫn. Đây là cách khiến cho Mercedes-Benz và sản phẩm của họ không ngừng thu hút sự chú ý. 

Chia sẻ bài đăng
Mercedes-Benz