Jaguar I-Pace phô diễn sức mạnh trên đường đua F1

Hôm 14/3, Jaguar đã đưa chiếc I-Pace đến cung đường đua F1 tại Monaco để phô diễn sức mạnh và khả năng vận hành của dòng xe điện.

Với công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 696 Nm được sản sinh từ 2 môtơ điện, I-Pace đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong vòng 4,8 giây. Cung đường bao quanh cảng Monaco với đủ loại hình đường thẳng xen lẫn với những đoạn lượn liên tiếp và cua gấp trở thành địa điểm lý tưởng cho cuộc chạy thử của chiếc SUV.

Jaguar I-Pace phô diễn sức mạnh trên đường đua F1

Ra mắt từ ngày 1/3 và đã sẵn sàng nhận đặt hàng của khách, I-Pace được trang bị bộ pin lithium-ion công suất lớn 90 kWh có khả năng chạy tối đa 480 km (theo tiêu chuẩn WLTP) và có thể sạc từ 0-80% dung lượng pin trong vòng 40 phút (sử dụng nguồn điện một chiều 100 kW).

I-Pace được phát triển theo kinh nghiệm của các chuyên gia giải đua Formula E của đội Panasonic Jaguar. Đặc biệt, Jaguar đã kiến tạo nên dòng xe đua chạy pin điện đầu tiên trên thế giới có thể sản xuất theo series và I-Pace là một phiên bản xe đua như vậy.

Bắt đầu từ cuối năm 2018, để kịp thời điểm khai mạc giải đua Formula E, Trung tâm Sản xuất Phiên bản Đặc biệt của Jaguar Land Rover (SVO) sẽ cho ra mắt đủ bộ 20 xe đua I-Pace eTrophy độc đáo.

Chia sẻ bài đăng
Xe Điện