Honda chuyên nghiệp hóa hoạt động đua xe tại Việt Nam

Nhằm mục tiêu nâng cấp chất lượng, sự chuyên nghiệp của các giải thi đấu đua xe trên cả nước, Liên đoàn Xe đạp Môtô thể thao Việt Nam, công ty Okegawa Sport Land cùng với Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức khóa "Đào tạo trọng tài môtô thể thao cấp 1" trong khuôn khổ dự án đào tạo và cấp chứng chỉ cho các trọng tài trường đua tại Việt Nam.

Chương trình đào tạo được diễn ra tại sân đua 2K, Thành phố Mới, Bình Dương. Đây cũng chính là sân đua được HVN tư vấn trong việc xây dựng và phát triển.

Honda chuyên nghiệp hóa hoạt động đua xe tại Việt Nam

Tham dự lễ khai mạc khóa đào tạo gồm có đại diện các bên gồm: ông Ngô Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Môtô thể thao Việt Nam, ông Satoru Kamada - Giám đốc Kỹ thuật trường đua Okegawa Nhật Bản, ông Phạm Hồng Quân - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng xe máy Honda Việt Nam, cùng 52 thành viên thuộc các tổ trọng tài tới từ nhiều nhà tổ chức sự kiện đua xe thể thao.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Hồng Quân cho biết: "Khóa tập huấn trọng tài được triển khai trong năm 2018 sẽ đào tạo các trọng tài theo tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng được yêu cầu và mục tiêu trở thành thành viên FIM – Liên đoàn Môtô thế giới."

Honda chuyên nghiệp hóa hoạt động đua xe tại Việt Nam

Khóa "Đào tạo trọng tài môtô thể thao cấp 1" được xây dựng gồm 3 buổi đào tạo, trong đó 1 buổi dành cho lý thuyết và 2 buổi dành cho thực hành. Các trọng tài sẽ được đào tạo lý thuyết về các luật lệ cơ bản trên đường đua, tiến trình của một cuộc đua, trang phục phù hợp của trọng tài, vị trí đứng và hướng quan sát, ý nghĩa và cách sử dụng các loại cờ, biện pháp hỗ trợ và phán đoán các tình huống xảy ra, phương pháp xử lý khi có chất lỏng rơi trên mặt đường. Sau buổi lý thuyết là 2 buổi thực hành tại hiện trường các nội dung đã học dưới sự hướng dẫn và giám sát của chuyên gia Nhật Bản.

Honda chuyên nghiệp hóa hoạt động đua xe tại Việt Nam

52 thành viên tham dự khóa học sẽ tiếp tục tham gia thêm 3 khóa đào tạo trọng tài nữa trong năm 2018 để có thể đạt được chứng chỉ Trọng tài do HVN phối hợp Okegawa Sport Land cấp. Và hơn hết cả, họ sẽ trở thành những trọng tài, người điều hành nòng cốt trên sân đua, góp phần nâng cao và phát triển các hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chia sẻ bài đăng
Honda