Mitsubishi muốn phát triển ô tô điện tại Việt Nam

Mitsubishi vừa ký biên bản ghi nhớ với cơ quan thuộc Chính phủ Việt Nam về dự định nghiên cứu các phương thức tốt nhất để quảng bá việc dùng xe ô tô điện (EV) tại Việt Nam.

Hãng xe Nhật sẽ phối hợp với Cục Công nghiệp tiến hành hợp tác nghiên cứu chung việc sử dụng hiệu quả ô tô điện và các chính sách, các chương trình khuyến khích nhằm hỗ trợ việc áp dụng ngay các công nghệ ô tô bền vững.

Outlander PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle), một sản phẩm đang dẫn đầu thị trường ô tô điện của Mitsubishi, và một trạm sạc điện đã được cung cấp cho Cục Công nghiệp.


Mitsubishi muốn phát triển ô tô điện tại Việt Nam

Ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho rằng nghiên cứu chung này là một cột mốc quan trọng để thúc đẩy Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế giảm thiểu CO2.

Ông Kozo Shiraji, Phó Chủ tịch điều hành Mitsubishi Motors, bày tỏ mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm về xe ô tô điện và nghiên cứu các chính sách của chính phủ sao cho có thể hỗ trợ việc áp dụng công nghệ mang tính đột phá này một cách phù hợp.

Việt Nam đang tìm các giảm thiểu việc phát thải khí CO2, tạo một môi trường xanh, sạch hơn cho các thành phố. Mitsubishi đang xem xét việc hợp tác nghiên cứu chung về EV với các thành phố khác ở Việt Nam như một phương thức thử nghiệm cho các chính sách thân thiện với môi trường.

Mitsubishi là một tập đoàn công nghiệp sản xuất ô tô của Nhật Bản có lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực xe tải hạng nhẹ (xe tải chở hàng và xe thể thao đa dụng SUV) tại Nhật Bản và trong khu vực ASEAN.

Năm 2009, công ty đã cho ra mắt chiếc xe ô tô điện được sản xuất hàng loạt đầu tiên, tiếp theo là xe thể thao đa dụng công nghệ plug-in hybrid (PHEV) vào năm 2013. Trong năm tài chính 2016, hãng đã bán được 926.000 xe. Doanh thu ròng của Mitsubishi trong năm tài chính 2016 là 1,9 nghìn tỷ Yên.

Theo VnEconomy
Chia sẻ bài đăng
Xe Điện