Honda Việt Nam trao tặng Giải thưởng Honda Y-E-S 2017

Hôm 8/12, Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức lễ trao tặng Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda Y-E-S Award) 2017.

Bước sang năm thứ 12, giải thưởng đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên trên toàn quốc. Từ khi khởi động vào tháng 4/2017, BTC đã nhận được 113 hồ sơ của các bạn sinh viên có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật thuộc 10 trường đại học liên kết.

Honda Y-E-S 2017

Sau khi vượt qua vòng đánh giá hồ sơ, 30 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào 2 vòng thi là Viết luận và Phỏng vấn. Nội dung đề tài viết luận năm nay tập trung vào vấn đề "Phải làm thế nào để thay đổi được nhận thức của các cấp lãnh đạo, người dân và doanh nghiệp để quyết tâm chuyển đổi từ nền "kinh tế nâu" (nền kinh tế chỉ chú trọng nhiều tới tăng trưởng kinh tế mà giảm nhẹ bảo vệ môi trường) sang nền "kinh tế xanh" (nền kinh tế hòa hợp giữa mục tiêu phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường)?". Với đề tài này, các thí sinh của Honda Y-E-S 2017 đã cho thấy họ không chỉ chuyên môn trong lĩnh vực của mình mà còn có kiến thức xã hội khi đưa ra những dẫn chứng, phân tích, lập luận và đánh giá sát thực.

Trong vòng Phỏng vấn, các ứng viên đã có cơ hội trực tiếp thể hiện những kiến thức cả về mặt chuyên môn và xã hội, tư duy và khả năng thuyết trình, giao tiếp trước Hội đồng tuyển chọn. Sau 3 vòng thi, Giải thưởng Honda Y-E-S năm nay đã được trao cho 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất.

Honda Y-E-S 2017

Tại buổi lễ trao giải, 10 thí sinh xuất sắc nhất đã được đại diện các cơ quan hàng đầu về khoa học, công nghệ tại Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm để có thể phát triển xa hơn trên con đường nghiên cứu khoa học.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước