Đội đua Việt Nam thi đấu nhạt nhòa ở chặng 4 giải ARRC 2017

Hôm 12/8 tại trường đua Sentul, Indonesia, ngày thi đấu đầu tiên của chặng 4 giải đua môtô Châu Á ARRC 2017 đã diễn ra. Sentu là một trong những trường đua có lịch sử lâu đời nhất của Đông Nam Á.

Tại nội dung UB150, đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam đã khởi đầu một cách đầy hứa hẹn khi tay đua Azroy của đội đã xuất sắc giành pole thứ 2 cho 2 ngày thi đấu, đây là điểm sáng lớn nhất của đội trong chặng thi đấu vừa rồi. Trong khi đó Cao Việt Nam ở những vòng trước luôn có mặt trong nhóm tranh Super Pole thì đến chặng này anh chỉ giành được vị trí thứ 19/22.

Với vị trí xuất phát này, Cao Việt Nam chỉ có thể hi vọng vào phép màu mới có thể giúp anh lấy được điểm số tại vòng này. Và đã chẳng có sự ngạc nhiên hay phép màu nào cả. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, các tay đua của Yuzy Honda Racing Việt Nam không giành được kết quả nào nổi bật. Cao Việt Nam cũng chỉ bảo toàn được vị trí xuất phát. Nhắc về ngày thi đấu, ông Sharolh Yuzy của đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam chỉ nói gọn: Không tốt. Và “Không tốt” có lẽ là kết luận được nhắc đến rất nhiều trong chặng đua vừa rồi, đó là nhận xét cho: mặt đường đua, thời tiết, kết quả và sự chuẩn bị của đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam. 

ARRC 2017

Yuzy Honda Racing Việt Nam đã có những toan tính đầy mạo hiểm trong chặng đua lần này. Họ đã đưa vào thử nghiệm những điều chỉnh kỹ thuật động cơ mới nhất cho những chiếc Winner tại nội dung UB150. Và tất cả đã không phát huy hiệu quả: nội dung UB150 có tới hai chiếc xe gặp vấn đề, trong đó có chiếc xe của Cao Việt Nam. Sang tới ngày thi đấu thứ hai của nội dung UB150, mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn với đội Yuzy Honda Racing Việt Nam. Chiếc xe của Cao Việt Nam lại một lần nữa gặp trục trặc với phần khóa yên ngay khi xuất phát. Đến khi bước vào thi đấu, có đến hai tay đua của đội đã phải bỏ cuộc đua giữa chừng do gặp vấn đề về động cơ trong đó có Cao Việt Nam.

Tại nội dung AP250 của Bùi Duy Thông chặng vừa rồi, anh xuất phát ở vị trí thứ 30/33. Nếu như những vòng trước Bùi Duy Thông luôn giành được vị trí trong khoảng 20-22 thì đến chặng này, anh chỉ có thể giành được vị trí thứ 25 và 28 cho 2 ngày thi đấu. Với kết quả này, Bùi Duy Thông vẫn chưa thể giành được điểm số nào trong mùa giải ARRC 2017, mùa giải đầu tiên của anh tại thể thức AP250.

Một cách tổng quát, màn trình diễn hôm vừa rồi của đội Yuzy Honda Việt Nam Racing và hai tay đua của chúng ta quá nhạt nhòa về cả sự thể hiện trên đường đua cũng như kết quả. 


ARRC 2017

Trong khi đó, chặng vừa rồi là một chặng đua thuộc về Indonesia thực sự: được tổ chức tại đây và có đến 3 chức nhất chặng thuộc về người Indo trong hai ngày thi đấu của 2 nội dung AP250 và UB150. Đây là một kết quả không mấy bất ngờ bởi ở những chặng khác của mùa giải ARRC 2017 thì những tay đua của Indonesia cũng đã cho thấy được ưu thế và luôn giành được những vị trí trên bục podium nên khi những tay đua này được trở về thi đấu trên sân nhà với một lượng khán giả vô cùng đông đảo và cuồng nhiệt thì việc họ thâu tóm Podium là điều dễ hiểu.

Đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing vẫn đang miệt mài đi tìm ra những phương án kỹ thuật để có thể tạo nên được những thiết lập mạnh mẽ nhất cho chiếc xe của mình. Điều này sẽ còn cần rất nhiều thời gian để hoàn thiện. Hai tay đua Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam vẫn cho thấy họ còn cần thêm rất nhiều kinh nghiệm để có thể cạnh tranh tại đấu trường ARRC.

Sau chặng đua có lẽ cả đội đã bừng tỉnh. Mùa giải chỉ còn 2 chặng với 4 vòng thi đấu nữa. Không còn hi vọng vô địch của đội Yuzy Honda Việt Nam Racing. 4 vòng thi đấu tiếp theo có lẽ sẽ tiếp tục là những thử thách cho các tay đua trên phương diện khao khát chiến đấu.

Hy vọng khi áp lực về danh hiệu đã được cởi bỏ, các tay đua của đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing sẽ có tâm lý thoải mái để “phiêu” trên đường đua, để có thể một lần nữa đưa lá cờ của Việt Nam cất lên trong khuôn khổ ARRC. 


Chia sẻ bài đăng
Honda