Kia là hãng xe có chất lượng ban đầu tốt nhất tại Mỹ

Theo một nghiên cứu mới nhất về chất lượng ban đầu (IQS) của J.D.Power, Kia là hãng xe có chất lượng ban đầu tốt nhất tại Mỹ, đứng ở vị trí thứ hai là thương hiệu xe sang của Hyundai, Genesis, và vị trí thứ ba thuộc về Porsche.

Nghiên cứu IQS được thực hiện trên 100 xe để tìm ra các vấn đề mà người dùng gặp phải trong 90 ngày sử dụng đầu tiên. Có tất cả 8 hạng mục khác nhau để J.D.Power chấm điểm, xe nào có số điểm càng thấp thì chất lượng càng cao.

Kia Cadenza

Kia chỉ có 72 vấn đề gặp phải trong tổng số 100 xe khảo sát tại Mỹ. 5 mẫu xe của Kia được xếp hạng cao nhất trong phân khúc đó là Cadenza (K7), Cerato, Niro, Sorento và Soul. Khá bất ngờ khi top 10 chỉ có 2 hãng xe Châu Âu góp mặt, đó cũng là 2 thương hiệu hàng đầu của Đức gồm Porsche ở vị trí thứ 3 và BMW ở vị trí thứ 6. Trong khi đó, Fiat là thương hiệu có chất lượng ban đầu tệ nhất và nằm ở vị trí cuối cùng.

Lý giải về việc các thương hiệu lớn như Mercedes-Benz, Lexus hay Land Rover không nằm trong top đầu, J.D.Power cho rằng hệ thống thông tin giải trí vẫn còn có vấn đề, hoặc những công nghệ hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, tránh va chạm chủ động... đã khiến người dùng phàn nàn vì gặp phải rắc rối. Mặc dù vậy, chỉ số IQS năm nay cũng cho thấy chất lượng xe mới đã tốt hơn 8%, mức tốt nhất từng được ghi nhận.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức