Thaco khởi công xây dựng nhà máy ô tô Mazda

Chiều 26/3, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các bộ ngành trung ương, Thaco đã tổ chức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất ô tô Mazda tại khu công nghiệp ô tô Trường Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaco, nhà máy sẽ có công suất 100.000 xe/năm (giai đoạn 1: 50.000 xe/năm) với tổng vốn đầu tư là 12.000 tỷ đồng (tương đương 520 triệu USD). Nhà máy được xây dựng trên diện tích 35 ha (trong đó hơn 12 ha nhà xưởng) và sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 4/2018. Ông Dương cũng cho biết đây là nhà máy hiện đại nhất của Mazda ở khu vực ASEAN.

Thaco khởi công xây dựng nhà máy ô tô Mazda

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Thaco xây dựng được thương hiệu dẫn đầu thị trường trong quá trình tạo dựng suốt 15 năm qua. Thủ tướng biểu dương sự cố gắng của lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Thaco trong sự hội nhập sâu của nền kinh tế, giảm nhập khẩu ô tô nguyên chiếc. Chính sách mở cửa để Mazda hợp tác tại thị trường Việt Nam là chính sách có ô tô rẻ và chất lượng tốt phục vụ nhu cầu của nhân dân. Đồng thời, thúc đẩy ngành cơ khí, công thương, công nghiệp phụ trợ trong nước và xây dựng thương hiệu ô tô quốc gia xuất khẩu sang các nước trong khu vực và quốc tế.

Theo Thủ tướng, với một quy mô dân số 100 triệu dân thì rất cần có một ngành sản xuất ô tô nội địa. Và tới đây khi thuế suất nhập khẩu giảm về 0% theo thông lệ quốc tế mà Việt Nam đã cam kết thì Chính phủ sẽ có những biện pháp cụ thể để bảo vệ sản xuất ô tô trong nước. 

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước