Honda Việt Nam tổng kết hoạt động LXAT năm 2016

Trong năm 2016, với sự phối hợp hiệu quả từ Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các cơ quan Chính phủ từ Trung ương đến địa phương, Honda Việt Nam (HVN) đã triển khai rộng khắp và mạnh mẽ hơn bao giờ hết hàng loạt các chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân khắp nơi trên cả nước, góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn hơn tại Việt Nam.

Các hoạt động lái xe an toàn (LXAT) của HVN đã triển khai trong năm 2016:

1. Triển khai xây dựng Trung tâm đào tạo LXAT mới

Ngày 14/9/2016, HVN tổ chức lễ động thổ Trung tâm đào tạo LXAT mới tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trên diện tích rộng hơn 30.000 m2. Trung tâm mới được xây dựng với thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn Honda toàn cầu, trang thiết bị đào tạo nhập khẩu tiên tiến, giáo trình đào tạo khoa học, đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo chuyên nghiệp tại nước ngoài, vừa đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về đào tạo LXAT cho cả xe máy và ô tô vừa phù hợp với các quy định tại Việt Nam. Trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động từ giữa tháng 3/2017.


2. Tham dự Hội thi hướng dẫn viên (HDV) LXAT Quốc tế 2016 tại Nhật Bản

Tham dự Hội thi hướng dẫn viên LXAT Quốc tế 2016

Hội thi HDV LXAT Quốc tế được tổ chức hằng năm tại Nhật Bản từ năm 1997, là sân chơi dành cho những HDV chuyên nghiệp đến từ Honda các nước với mục đích trao đổi, học hỏi cũng như nâng cao kỹ năng đào tạo LXAT của HDV. Theo đó, các đại diện Honda mỗi nước tham gia tranh tài ở 4 nội dung thi trên sân cho cả ô tô và 3 hạng xe phân khối lớn 125cc, 400cc và 750cc và 1 nội dung thi viết. Đoàn Honda Việt Nam tham dự với 2 HDV tham gia thi kỹ năng LXAT ô tô, 3 HDV tham gia thi lần lượt ở 3 hạng xe môtô MSX125cc, CB400cc và NC750cc. Kết quả chung cuộc, HVN đứng thứ 2 toàn đoàn sau Honda Thái Lan trên tổng số 10 đội tham dự.


3. Tổ chức các chương trình tuyên truyền về ATGT và đào tạo kỹ năng LXAT cho người dân cả nước

Đào tạo trực tiếp của HVN


Trong năm 2016, HVN tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo cả lý thuyết lẫn thực hành về ATGT và LXAT cho gần 8.000 cán bộ công nhân viên công ty, hơn 1.177 hướng dẫn viên của hệ thống HEAD và đại lý ô tô Honda cả nước. Bên cạnh đó, công ty còn triển khai 133 khóa đào tạo lái xe phòng vệ cho 2.949 học viên là cá nhân, nhân viên các tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời tổ chức đào tạo sát hạch cấp phép bằng A1 và A2 cho 1.747 người.

Phối hợp với hệ thống các HEAD và đại lý ô tô Honda đào tạo LXAT cho khách hàng và người dân địa phương


Đào tạo LXAT cho khách hàng và người dân địa phương
 
Đào tạo LXAT cho khách hàng và người dân địa phương luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của HVN để đảm bảo cho khách hàng của mình cũng như người dân địa hương trên cả nước được trang bị đầy đủ kiến thức về luật giao thông đường bộ và kỹ năng tham gia giao thông đảm bảo an toàn. Thông qua đội ngũ HDV tại HEAD và các đại lý ô tô trên cả nước, đã có gần 480.000 khách hàng được đào tạo kiến thức an toàn về xe máy và 220 khách hàng học lái ô tô an toàn, tăng khoảng 125% so với năm 2015.


Đào tạo ATGT cho học sinh tiểu học và trung học phổ thông
 
Trong năm học 2016-2017, chương trình giáo dục "ATGT cho nụ cười trẻ thơ" đã được nhân rộng thêm 166 trường ở 2 tỉnh là Cần Thơ và Đắc Lắk so với năm trước lên tổng cộng 15 tỉnh/thành cả nước, thu hút sự tham gia của hơn 500.000 học sinh lớp 3, 4 và 5. Bên cạnh đó, với nỗ lực vượt bậc cùng sự phối hợp, hỗ trợ hiệu quả của Bộ GD&ĐT, trong năm học này, HVN đã phổ cập hoạt động "ATGT cho nụ cười ngày mai" dành cho học sinh trung học phổ thông trên 63 tỉnh/thành cả nước từ con số 31 tỉnh trong năm học 2015-2016. Chương trình dự kiến được triển khai tới hơn 2 triệu học sinh.


Đào tạo cho Đoàn viên thanh niên

Trong năm 2016, bằng chuỗi hoạt động "Thanh niên với văn hóa giao thông", HVN tiếp tục phối hợp với hệ thống HEAD và các tỉnh/thành Đoàn tổ chức tới 263 chương trình tuyên truyền ATGT và đào tạo LXAT cho hơn 196.000 Đoàn viên thanh niên trên khắp cả nước, tăng 158% về số chương trình và 343% về số Đoàn viên tham gia so với năm trước.

Cũng trong 2016, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT - Bộ Công an, và HVN đã ký kết biên bản thỏa thuận về chương trình hợp tác tăng cường các hoạt động về ATGT trong thanh niên giai đoạn 2017-2019.


Tăng cường phối hợp với Cục CSGT - Bộ Công an

Nhằm tăng cường hơn nữa quy mô và hiệu quả hoạt động hợp tác đào tạo kỹ năng LXAT cũng như tuyên truyền về ATGT, năm 2016, HVN và Cục CSGT đã thực hiện ký kết "Chương trình hợp tác triển khai các hoạt động về ATGT" giai đoạn 2017-2019. Theo đó, các hoạt động phối hợp cũng đã được hai bên triển khai rầm rộ trong năm qua.

Cụ thể, trong hoạt động đào tạo, đã triển khai 12 lớp tập huấn cho gần 500 học viên với 1 khóa tập huấn kỹ năng lái xe ô tô an toàn nâng cao do chuyên gia Nhật Bản đào tạo dành cho cán bộ của Cục CSGT, 3 khóa tập huấn kỹ năng lái xe ô tô an toàn cho các chiến sỹ cảnh sát tại TP.HCM, Hải Phòng và Cần Thơ, cùng với đó là các khóa tập huấn kỹ năng lái xe môtô phân khối lớn an toàn tại 8 tỉnh là Hà Nam, Sơn La, Bạc Liêu, Kiên Giang, Thanh Hóa, Gia Lai, Tây Ninh và Điện Biên, tăng 17% về số lượng học viên so với năm trước. Bên cạnh đó, HVN còn phối hợp với Học viện CSND triển khai hiệu quả 4 chương trình đào tạo và nâng cao kỹ năng LXAT xe máy phân khối lớn cho 246 cán bộ giảng dạy và học viên của học viện.

Về tuyên truyền, Cục CSGT và HVN đã phối hợp chặt chẽ trong hàng loạt hoạt động như chỉnh sửa hoàn thiện các giáo trình giảng dạy cho học sinh, tổ chức thành công các chương trình giáo dục, cuộc thi về ATGT cho học sinh như "ATGT cho nụ cười trẻ thơ", "ATGT cho nụ cười ngày".

 
Chia sẻ bài đăng
Trong Nước