Toyota trao tặng 2 xe buýt Coaster cho TP. Đà Nẵng

Hôm qua (19/1), Toyota Việt Nam (TMV) và UBND Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ ký thỏa thuận tài trợ 02 xe buýt Toyota Coaster tại Trung tâm Hành chính TP. Đà Nẵng.

Đây là một hợp phần của TMV nhằm đóng góp vào tổng thể dự án "Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP. Đà Nẵng" với mục đích giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và phát triển hệ thống giao thông.


Toyota trao tặng 2 xe buýt Coaster cho TP. Đà Nẵng

Là thành phố phát triển nhất tại miền Trung, Đà Nẵng là cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông - Tây. Thêm vào đó là nguồn vốn đầu tư nước ngoài ngày càng tăng trong những năm trở lại đây. Mặc dù hệ thống giao thông công cộng đang được phát triển, dự báo dân số và nhu cầu đi lại của người dân Đà Nẵng cũng đồng thời tăng mạnh trong những năm tới, khiến vấn đề ùn tắc giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm đã và đang trở thành vấn đề đô thị của Đà Nẵng. Do đó, tháng 6/2015, Quỹ TMF đã kết hợp với chính quyền địa phương TP. Đà Nẵng triển khai dự án "Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP. Đà Nẵng", đáp ứng các dự báo về gia tăng dân số và nhu cầu đi lại của người dân. Dự án dự kiến được thực hiện và hoàn thành sau 4 năm (từ tháng 7/2015 đến tháng 3/2019) với số tiền đầu tư là 2,9 triệu USD.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, chia sẻ: "Có thể nói Đà Nẵng là một thành phố năng động, đang từng bước chuyển mình để trở thành một trong những thành phố thu hút nguồn vốn FDI lớn nhất cũng như đáng sống nhất Việt Nam. Với sự gia tăng dân số vượt ngưỡng 1 triệu dân trong năm vừa qua, cũng như là điểm đến hấp dẫn đối với đông đảo du khách trong nước và quốc tế, thì việc hướng tới hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiện ích công cộng chính là một trong những mục tiêu tiên quyết đối với TP. Đà Nẵng."

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước