Ford đạt doanh số kỷ lục tại ASEAN năm 2016

Ford vừa công bố tổng doanh số bán lẻ trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2016, đạt mức tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, thiết lập một kỷ lục mới với 115.979 xe được bán ra.

Thành công của Ford tại Đông Nam Á được dẫn dắt bởi việc tăng trưởng doanh số năm thứ 3 liên tiếp tại Philippines và Việt Nam, cùng với đó là sự tăng trưởng thị phần liên tục tại Thái Lan, vượt qua nhiều thách thức trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô Thái Lan chứng kiến doanh số toàn ngành giảm năm thứ tư liên tiếp.

Ford SUV

Dòng xe định hình cho cả phân khúc bán tải - Ranger, được sản xuất tại Thái Lan, dẫn đầu về doanh số của Ford tại Đông Nam Á với mức tăng trưởng gần 15% so với năm 2015, và đạt kỷ lục 62.160 xe bán ra. Năm 2016, Ranger tiếp tục giữ vị trí là dòng xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Campuchia, và Myanmar năm thứ ba liên tiếp, cũng như đứng vị trí thứ hai tại Philippines và Malaysia.

Ngoài ra, nhu cầu vượt trội dành cho mẫu xe SUV tầm trung Everest đã thúc đẩy tổng doanh số toàn khu vực đạt mức tăng trưởng cả năm đột phá 84%, tương đương 20.648 xe bán ra, giúp Everest đứng thứ hai trong khu vực về doanh số bán xe của Ford.

EcoSport tiếp tục đứng đầu phân khúc với doanh số cả năm đạt kỷ lục tại Philippines và Việt Nam, đóng góp cho tổng doanh số bán lẻ khu vực Đông Nam Á tương đương với 18.413 xe bán ra.

Thái Lan tiếp tục dẫn đầu doanh số bán lẻ của Ford tại khu vực Đông Nam Á với mức tăng trưởng 12% đạt 40.972 xe bán ra. Mặc cho sự suy giảm doanh số toàn ngành trong 4 năm liên tiếp, Ford tiếp tục tiến nhanh hơn thị trường với phần trăm thị phần toàn năm tăng 5,4% so với con số 4,6% của năm 2015. 

Tại Việt Nam, Ford đạt được mức tăng trưởng kỷ lục với doanh số cả năm tăng 40% đạt 29.011 xe bán ra, thị phần tăng 1,0 điểm lên 9,5%. Ranger vẫn tiếp tục giữ vị trí là xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm thứ ba liên tiếp với doanh số năm tăng vọt 62% đạt mốc 14.058 xe bán ra.

Transit cũng giữ vững vị trí là xe bán chạy nhất trong dòng xe thương mại tại Việt Nam năm thứ ba liên tiếp với doanh số tăng 22% đạt con số kỷ lục 6.850 xe bán ra. Trong khi đó, EcoSport tiếp tục đứng đầu dòng xe này tại Việt Nam với doanh số năm kỷ lục tăng 36% đạt 5.413 xe được bán ra thị trường. 

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức