Toyota nhận 8 giải thưởng về an toàn từ ASEAN NCAP

Ủy ban Đánh giá ô tô mới cho các nước trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) vừa tổ chức lễ trao giải ASEAN NCAP Grand Prix 2016 tại Trường đua quốc tế Sepang, Malaysia.

Giải thưởng ASEAN NCAP Grand Prix nhằm tôn vinh thành tựu của các mẫu xe tham gia vào chương trình đánh giá của ASEAN NCAP trong 2 năm vừa qua, bao gồm 3 hạng mục chính: Bảo vệ hành khách tốt nhất, Công nghệ an toàn tốt nhất, và giải đặc biệt dành cho mẫu xe/doanh nghiệp có đóng góp trong việc nâng cao an toàn xe trong khu vực.

Toyota Innova

Toyota đã giành 6 giải thưởng trong hạng mục Bảo vệ hành khách tốt nhất, được đánh giá dựa trên các bài kiểm tra va chạm nơi đầu xe và thân xe. Trong bài kiểm tra va chạm, tổn thất gây ra cho phương tiện và hình nộm mô phỏng được đánh giá và đo lường kỹ càng. Đánh giá này sẽ được tính bằng các điểm số cụ thể và dựa trên điểm số đó, giải thưởng cho 2 hạng mục: Bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (AOP) và Bảo vệ an toàn cho hành khách trẻ nhỏ (COP) sẽ được trao cho mẫu xe có điểm số cao nhất.

Danh sách 6 giải thưởng Toyota nhận được trong hạng mục Bảo vệ hành khách tốt nhất bao gồm:

Toyota Sienta - Bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn trong phân khúc MPV.
Toyota Agya - Bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn trong phân khúc Mini.
Toyota Agya - Bảo vệ an toàn cho hành khách trẻ nhỏ trong phân khúc Mini.
Toyota Innova - Bảo vệ an toàn cho hành khách trẻ nhỏ trong phân khúc MPV.
Toyota Rush - Bảo vệ an toàn cho hành khách trẻ nhỏ trong phân khúc SUV.
Toyota Hilux - Bảo vệ an toàn cho hành khách trẻ nhỏ trong phân khúc bán tải.

Bên cạnh đó, Toyota cũng được trao tặng một giải thưởng Công nghệ an toàn cho hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), đây được ghi nhận là sáng kiến công nghệ có ý nghĩa nhằm giúp phòng tránh tai nạn bằng việc cảnh báo người điều khiển phương tiện về các xe sắp đi tới và có thể nằm trong điểm mù. Ngoài ra, hãng còn nhận một giải thưởng đặc biệt vì nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn an toàn trong khu vực là "Chứng nhận Ngôi sao mới" cho xe Corolla. Nỗ lực này được công nhận vì các nhà máy Toyota trong khu vực ASEAN đã tiêu chuẩn hóa mẫu xe Corolla với hệ thống ổn định thân xe (VSC) và 7 túi khí cho toàn bộ các phiên bản, kể từ tháng 11/2016.
 
Chia sẻ bài đăng
Toyota