Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất của Porsche

Từ đầu năm đến hết tháng 9/2016, số lượng xe được giao của Porsche đã tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 178.314 xe bán ra trên khắp thế giới. Các mẫu xe đóng vai trò chính vào sự tăng trưởng này là 718 Boxster và Macan.

Porsche 718 Boxster

Với tổng doanh số lần lượt đạt 10.661 xe và 71.086 xe, Boxster và Macan có mức tăng trưởng rõ rệt với hai chữ số tương ứng là 20% và 13%. So sánh với cùng kỳ năm trước, doanh số của dòng xe thể thao cổ điển 911 đạt 25.993 xe (tăng 5%), doanh số của dòng xe Cayman đạt 8.471 xe (tăng 4%). Trong khi đó, doanh số của Panamera đã giảm nhẹ so với con số thực tế ở năm trước. Nguyên nhân của sự suy giảm này là do quá trình thay đổi bằng phiên bản mới, sẽ xuất hiện tại các đại lý ở Châu Âu từ tháng 11/2016.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập mạnh nhất trong 9 tháng năm 2016 với doanh số 49.229 xe, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua thị trường Mỹ (40.246 xe). Tại Châu Âu, doanh số đã tăng trở lại với 1% so với mức tăng trưởng cao đạt được hồi năm ngoái, tương đương 58.678 xe. Doanh số tại thị trường quê nhà Đức giảm nhẹ 0,5% tương đương 22.198 xe. 

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức