Đánh giá xe: MINI Clubman

Bạn đang khó khăn trong việc tìm kiếm một chiếc xe nhỏ nhắn nhưng thoải mái cho 5 người, đồng thời vẫn thể hiện được phong cách và cá tính của bản thân? Tất cả những yếu ttrên dường như hội tụ một cách hoàn hảo bên trong MINI Clubman. 

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 3 năm nay, MINI Clubman là một chiếc xe khá đặc biệt, và để tìm hiểu xem nó đặc biệt như thế thế nào, nhóm đánh giá xe AutoVn lại tiếp tục thực hiện một công việc quen thuộc nhưng không hề nhàm chán, đó chính là test drive.

MINI Clubman

Thiết kế ngoại thất

Clubman sở hữu thiết kế cổ điển đầy cảm xúc, tạo nên sự khác biệt rõ rệt so với các đối thủ của nó. Hai cụm đèn pha hình tròn mạ crôm xung quanh, các đường viền hình lục giác của lưới tản nhiệt cùng với phần đầu uốn cong đầy mạnh mẽ của nắp capô tạo ra một bộ mặt đúng chất phong cách MINI.

MINI Clubman

Trong khi đó, cánh cửa đôi với viền kim loại nổi bật chính là nét độc đáo cho phần thân sau của Clubman. Cặp đèn hậu với thiết kế quay ngang cũng được tích hợp vào 2 cánh cửa hậu và được mạ crôm xung quanh. Những bóng đèn được gắn thêm nằm bên dưới cánh cửa có chức năng báo hiệu khi cánh cửa đôi được mở ra cũng là một điểm nhấn khá ấn tượng.

Không gian nội thất

Bên trong khoang cabin, MINI Clubman cho cảm giác khá vui mắt và thích thú với những chi tiết nội thất được thiết kế kiểu hình tròn rất đẹp. Một điểm nhấn mà chúng tôi khá ấn tượng đó là nút bấm khởi động của xe. Nó không nằm ở vị trí phía sau vô lăng như trên đa số những chiếc xe khác mà được đặt chính giữa phía dưới những núm vặn điều chỉnh hệ thống điều hòa. Hơn nữa, nút đề nổ máy này có màu đỏ và được trang trí bằng đèn LED khá tinh tế. Chắc hẳn một số người sẽ bỡ ngỡ khi lần đầu tiên sử dụng lên xe. Tuy nhiên, các bạn có đồng ý là nó khá thú vị đấy chứ!

MINI Clubman

Nổi bật nhất trong khoang lái là bảng điều khiển hình tròn với màn hình LCD đặt ở trung tâm cùng một vài nút bấm nhỏ ở phía trên và dưới. Cũng giống như xe BMW, người lái có thể điều khiển tất cả các chức năng của hệ thống giải trí thông minh iDrive chỉ bằng núm xoay và một vài nút bấm đặt ở gần cần số.

Hàng ghế sau của xe khá thoải mái, vừa đủ đối với một người cao 1m75 như tôi. Khoảng trống để chân phía trước cũng như khoảng không trên đầu vẫn đủ để bạn không cảm thấy bị gò bó. Đây là một thông tin mà nhiều người để ý đến Clubman quan tâm khi mà suy nghĩ về một chiếc MINI thường chật chội vẫn còn.


MINI Clubman

Khả năng vận hành
 
MINI Clubman tại Việt Nam được phân phối với 2 phiên bản gồm Cooper Clubman sử dụng động cơ 1.5L 3 xi-lanh, công suất 136 mã lực, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, và Cooper Clubman S sử dụng động cơ 2.0L 4 xi-lanh, công suất 192 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Chiếc xe mà chúng tôi nhắc đến trong bài là phiên bản S cao cấp. Chỉ với dung tích 2.0L nhưng Cooper Clubman S mang trong mình sức mạnh của gần 200 con tuấn mã, quá đủ cho một chiếc MINI chủ yếu đi trên phố.

MINI Clubman

Rời showroom MINI Sài Gòn, chúng tôi lái xe về trung tâm Quận 1. Clubman cho thấy nó rất phù hợp với việc di chuyển trên phố. Khi chạy ở chế độ Green, tay lái nhẹ nhàng và chân ga không quá nhạy, giúp người lái hoàn toàn tự tin điều khiển xe. Đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nhập làn ô tô, tôi gạt chuyển chế độ lái sang Normal rồi Sport, cảm giác lái đã thay đổi rất nhiều. Vô lăng nặng hơn, độ nhạy đến từ chân ga rõ rệt hơn, chỉ hơi nhấn ga một chút chiếc xe lại lao lên, đồng hồ đã chỉ 100 km/h không lâu sau đó.

Cảm nhận từ mặt đường lên vô lăng khá rõ, điều này giúp người lái sẽ cảm thấy tự tin hơn với những pha đánh lái hay vào cua của mình. Tuy nhiên, thời tiết Sài Gòn hôm đó có mưa nên đường có phần bị hơi trơn một chút. Để đảm bảo an toàn cho chuyến trải nghiệm, chúng tôi di chuyển chậm hơn. Việc của chúng tôi bây giờ là tận hưởng những giây phút thư thái, thoải mái cùng chiếc MINI Clubman trước khi bàn giao lại vào cuối buổi chiều.


MINI Clubman

Trang bị an toàn 

Với mức giá khởi điểm 1,638 tỷ đồng, MINI Clubman sở hữu nhiều chức năng an toàn cao cấp như hệ thống Park Distance Control với các cảm biến gắn ở phía sau, phần mềm kiểm soát hành trình với chức năng phanh. Các chức năng chọn thêm như camera lùi, phần mềm hỗ trợ đậu xe Parking Assistant giúp người lái lựa chọn và sử dụng không gian đậu xe song song với đường...

MINI Clubman

MINI Clubman

MINI Clubman

MINI Clubman

MINI Clubman

MINI Clubman

MINI Clubman

MINI Clubman

MINI Clubman

MINI Clubman

MINI Clubman

MINI Clubman

MINI Clubman
Chia sẻ bài đăng
MINI